7 Lý do đặt phòng trực tiếp (Direct Booking) sẽ phát triển mạnh từ năm 2024

11/10/2024 · 5 phút đọc

Trong những năm gần đây, ngành khách sạn đã chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong cách thức đặt phòng của khách hàng. Dù các đại lý du lịch trực tuyến (OTA - Online Travel Agency) như Agoda.com, Booking.comAirbnb ngày càng phổ biến, việc khuyến khích khách hàng đặt phòng trực tiếp với khách sạn của bạn mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Bài viết này Gohost sẽ phân tích 5 lý do vì sao đặt phòng trực tiếp là lựa chọn tối ưu cho cả khách hàng và khách sạn.

1. Giảm chi phí cho khách sạn

Giảm chi phí hoa hồng, tăng lợi nhuận

Các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) thường thu một khoản phí hoa hồng gia động từ 15% đến 30% trên mỗi đặt phòng, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận kinh doanh của khách sạn. Bằng cách khuyến khích khách hàng đặt qua website trực tiếp của khách sạn, bạn có thể tránh được các khoản phí hoa hồng không cần thiết này, từ đó giảm chi phí tổng thể.

Khi không phải chi trả phí hoa hồng cho các OTA, mỗi khoản doanh thu từ đặt phòng trực tiếp đều là doanh thu thuần cho khách sạn. Điều này cho phép khách sạn giữ lại nhiều hơn từ mỗi giao dịch, cải thiện khả năng tài chính và tăng cường nguồn lực cho các hoạt động khác.

Kiểm soát giá và ưu đãi tốt hơn 

Khi hợp tác với các OTA, khách sạn phải tuân theo các chính sách về giá cả và khuyến mãi của họ. Do đó, không thể chủ động trong việc điều chỉnh giá cả để phù hợp nhu cầu thực tế của thị trường. Thông qua các website đặt phòng trực tiếp của mình, các khách sạn sẽ kiểm soát tốt hơn, áp dụng các chiến lược giá linh hoạt vào tạo nên các ưu đãi cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng.

Khách sạn cũng có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi, gói dịch vụ đặc biệt và các ưu đãi trực tiếp cho khách đặt phòng mà không phải qua một bên thứ ba. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí phải trả cho bên thứ ba, mà còn giúp khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng hơn khi nhận được ưu đãi đặc biệt từ khách sạn.
Xem thêm: 10 chiến lược "làm giá phòng" mà superhost cần phải biết

Giảm chi phí tiếp thị

Khách sạn có thể lập chiến lược tiếp thị tập trung riêng mình và không cần phải chi tiêu thêm cho việc quảng cáo trên các nền tảng OTA. Việc sở hữu chiến lược tiếp thị riêng giúp khách sạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nhờ vào sự hiểu biết sâu sắc về tập khách hàng mục tiêu của khách sạn.

Ngoài ra, khách sạn có thể tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng thông qua đặt phòng trực tiếp. Nguồn dữ liệu này giúp khách sạn tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị và chương trình khách hàng thân thiết, từ đó giảm chi phí tiếp thị tổng thể.

Tăng khả năng bán thêm và bán chéo

Xu hướng đặt phòng tiện lợi trên các kênh OTA cho phép người dùng có thể đặt trực tiếp phòng và các gói dịch vụ bổ sung. Điều này giảm khả năng tăng thêm nguồn thu bán thêm dịch vụ của khách sạn. Tuy nhiên, khi khách hàng đặt phòng trực tiếp, khách sạn hoàn toàn có cơ hội giới thiệu và tiếp thị bán thêm các dịch vụ bổ sung như: spa, massage, nhà hàng, quà lưu niệm, tour du lịch,...

Giảm chi phí xử lý đặt phòng

Khách sạn có thể tự động hóa quy trình đặt phòng và thanh toán trực tiếp qua trang web của mình, giảm thiểu sự cần thiết của nhân viên hỗ trợ đặt phòng và các chi phí liên quan. Ngoài ra, đặt phòng trực tiếp giúp giảm thiểu sai sót và lỗi đặt phòng thường gặp khi qua trung gian, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý.

2. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng luôn là yếu tố then chốt trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Ngay từ những bước đầu tiên, nếu khách sạn của bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng thông qua quy trình đặt phòng nhanh chóng và tiện lợi cùng những ưu đãi hấp dẫn, khách hàng chắc chắn sẽ quay lại trong những lần sau.

3. Tương tác trực tiếp với khách hàng

Khi khách hàng đặt phòng trực tiếp, khách sạn có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà không cần thông qua bất kỳ bên thứ ba nào. Điều này giúp tăng tính linh hoạt và tạo ra sự tương tác trực tiếp giữa khách sạn và khách hàng. Khách hàng cảm thấy được chăm sóc và quan tâm, từ đó tạo ra sự hài lòng và trung thành trong dài hạn.

4. Xử lý nhanh các yêu cầu và vấn đề

Direct booking có khả năng xử lý nhanh các vấn đề khách gặp phải vì khách hàng tương tác trực tiếp với khách sạn, không qua bên trung gian. Điều này giúp thông tin được truyền đạt nhanh chóng và chính xác hơn, khách sạn có thể nắm bắt và giải quyết vấn đề kịp thời.

Hơn nữa, việc không phải chờ đợi sự can thiệp của bên thứ ba giúp quá trình xử lý trở nên hiệu quả hơn, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

5. Thu nhập và sử dụng dữ liệu khách hàng

Thông thường khi khách hàng đặt phòng qua các kênh OTA, khách sạn sẽ không có quyền truy cập vào tệp dữ liệu khách hàng của họ. Điều này gây khó khăn cho khách sạn trong việc theo dõi các chi tiết về sở thích cũng như những yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Tuy nhiên, khi khách hàng sử dụng hình thức direct booking để đặt phòng thì các khách sạn sẽ có cơ hội truy cập vào tệp dữ liệu quan trọng này. Nhờ đó,  khách sạn có thể cá nhân hóa dịch vụ cho từng nhóm khách hàng trong lần lưu trú tiếp theo, tạo ra trải nghiệm tốt hơn.

Bên cạnh đó, dữ liệu này còn hỗ trợ khách sạn xây dựng các chiến lược marketing chính xác và hiệu quả hơn, như gửi ưu đãi và chương trình khuyến mãi phù hợp, từ đó thu hút và giữ chân khách hàng. Việc đặt phòng trực tiếp không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn mở ra nhiều cơ hội để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và phát triển các chiến lược marketing thành công.

6. Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Khi khách hàng đặt phòng trực tiếp qua trang web của khách sạn, họ thường xuyên tiếp xúc với thương hiệu, từ giao diện website, logo, cho đến các chương trình khuyến mãi và dịch vụ đặc biệt. Điều này không chỉ tạo ra trải nghiệm đồng nhất và nhất quán, mà còn giúp khách sạn truyền tải thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng và mạnh mẽ.

Hơn nữa, việc khách sạn chủ động gửi email xác nhận, nhắc nhở và cảm ơn sau khi lưu trú giúp khách hàng ghi nhớ và ấn tượng sâu sắc hơn với thương hiệu. Sự kết nối trực tiếp và cá nhân hóa này tăng cường lòng tin và sự quen thuộc với thương hiệu, từ đó nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Tìm hiểu thêm lí do tại sao sở hữu một website riêng tăng cơ hội thu hút đặt phòng trực tiếp tại đây

7. Xu hướng công nghệ hỗ trợ đặt phòng trực tiếp phát triển mạnh

Xu hướng công nghệ hỗ trợ đặt phòng trực tiếp đang phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả khách sạn và khách hàng. Các giải pháp công nghệ tiên tiến như công cụ quản lý dữ liệu khách hàng (CRM - Customer Relationship Management), Hotel web-builder giúp tối ưu hóa quy trình đặt phòng, cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà.

Đồng thời, công nghệ hỗ trợ này cũng giúp khách sạn giảm thiểu chi phí hoa hồng cho bên thứ ba, nâng cao hiệu quả kinh doanh và tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng truy cập và đặt phòng trực tiếp một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Tổng quan phần mềm quản lý khách sạn năm 2024

Nếu bạn đang tìm kiếm đối tác xây dựng trang website đặt phòng trực tiếp mà không phải thông qua bất kỳ kênh OTA nào, thì hãy tham khảo ngay các tính năng tạo trang đặt phòng và thanh toán trực tiếp của GoHost.

​​GoHost tự hào nền tảng tạo website đặt phòng trực tiếp đơn giản trong 24h với chi phí vận hành chỉ 8.000VNĐ/ngày. Với GoHost, bạn hoàn toàn có thể:

  • Tạo website đặt phòng và thanh toán trực tiếp với thời gian ngắn, không cần kinh nghiệm hay kiến thức về công nghệ.

  • Website đặt phòng sẽ được đồng bộ lịch đặt phòng với Booking.com, Airbnb, và các website OTAs khác.

  • Chủ động xây dựng thương hiệu riêng thông qua các bài blog, cùng công cụ SEO.

  • Website đặt phòng trực tuyến hỗ trợ đa ngôn ngữ và live chat với khách hàng.

Liên hệ với GoHost ngay hôm nay để nhận tư vấn!

Hotline 0935 322 272

Email: hi@gohost.vn

Kết luận 

Đầu tư vào phát triển kênh direct booking chính là chiến lược thông minh và bền vững cho mọi khách sạn, trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh và khách hàng ngày càng có yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ.

 Qua bài viết này, GoHost hy vọng bạn đọc có thể thấy rõ được những ưu điểm nổi bật mà đặt phòng trực tuyến mang lại, nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp với Gohost để nhận hỗ trợ kịp thời bạn nhé!