- Định nghĩa website khách sạn
- Các chức năng chính của một trang website khách sạn
- Tại sao nên sở hữu trang website đặt phòng cho khách sạn
- Giảm phụ thuộc vào các kênh đặt phòng OTA và thúc đẩy doanh số bán phòng
- Tăng cường nhận diện thương hiệu khách sạn
- Làm thế nào để tạo một trang website khách sạn tốt?
- Thiết kế giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng
- Hình ảnh chất lượng cao
- Tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động
- Quy trình đặt chỗ
- Thông tin phòng chi tiết và tiện nghi
- Đề xuất vui chơi ở địa phương
- Đánh giá của khách
- Tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm (SEO)
- Các biện pháp an ninh và tốc độ tải trang
- Tự tạo trang website đặt phòng và thanh toán trực tiếp cùng GoHost
Định nghĩa website khách sạn
Website khách sạn là một trang web được thiết kế riêng cho mục đích giới thiệu và quảng bá khách sạn, đồng thời cung cấp các dịch vụ đặt phòng trực tuyến cho khách hàng. Website khách sạn cung cấp tất cả thông tin về khách sạn như là hình ảnh, chương trình khuyến mãi và đặt phòng.
Website khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng, tăng doanh thu và nâng cao thương hiệu cho khách sạn.
Các chức năng chính của một trang website khách sạn
Trang website khách sạn có thể sở hữu nhiều chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu tham khảo thông tin và đặt phòng của khách lưu trú. Tuy nhiên, một trang website khách sạn cơ bản cần có những chức năng sau:
Thông tin về khách sạn: Giới thiệu về thông tin khách sạn như vị trí, tiện nghi, dịch vụ, v.v. của khách sạn.
Hình ảnh và video: Hình ảnh và video chất lượng cao về khách sạn, phòng ốc, tiện nghi,... sẽ giúp khách hàng hình dung rõ hơn về khách sạn và đưa ra quyết định đặt phòng.
Hệ thống đặt phòng và thanh toán trực tuyến: Hệ thống đặt phòng trực tuyến cho phép khách hàng dễ dàng kiểm tra phòng trống, lựa chọn loại phòng và đặt phòng trực tiếp trên website.
Giá cả và khuyến mãi: Cung cấp thông tin về giá phòng, các gói ưu đãi và chương trình khuyến mãi của khách sạn.
Liên hệ: Thông tin liên hệ của khách sạn, bao gồm số điện thoại, email, địa chỉ, v.v.
Đánh giá của khách hàng: Đánh giá của khách hàng về khách sạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng có thêm thông tin để đưa ra quyết định đặt phòng.
Tin tức và sự kiện: Cung cấp thông tin về các tin tức, sự kiện và hoạt động diễn ra tại khách sạn.
Tại sao nên sở hữu trang website đặt phòng cho khách sạn
Nếu như bạn chưa biết thì xu hướng đặt phòng trực tiếp dự kiến sẽ chiếm 50% tổng số đặt phòng trực tuyến từ năm 2024. Chính vì vậy, nhiều khách sạn đã xây dựng trang website đặt phòng trực tiếp riêng nhằm tối ưu lượng đặt phòng và gia tăng doanh thu.
Một số khách sạn sẽ tự đặt câu hỏi liệu rằng không có trang website thì có ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của khách sạn hay không? Câu trả lời là hiện tại là không, nhưng trong tương lai nó sẽ có tác động trực tiếp đến doanh thu khách sạn.
Để lý giải cho điều này, hãy tiếp tục đọc ở phần tiếp sau đây. Dưới đây là một số lợi ích của việc có một trang website dành cho khách sạn:
Giảm phụ thuộc vào các kênh đặt phòng OTA và thúc đẩy doanh số bán phòng
Với các khách sạn mới bắt đầu việc kinh doanh, việc tham gia các kênh đặt phòng OTA mang lại nhiều hiệu quả như tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượng đặt phòng,... Nhưng với khoản phí hoa hồng phải trả cho các kênh đặt phòng này, khách sạn có thể gặp khó khăn trong việc đưa ra các chiến lược về giá. Cạnh tranh về giá là cách nhanh nhất để thắng được lượt đặt phòng của khách, nếu khách sạn chọn cách giảm giá thì lợi nhuận sau cùng tại khách sạn sẽ không thể đạt được mức như kỳ vọng.
Để tránh cuộc đua về giá, website khách sạn là lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ không tốn phí hoa hồng cho mỗi lượt đặt phòng thành công. Dễ dàng lên kế hoạch và triển khai các chiến lược về giá giúp khách sạn tăng thêm nhiều lượt đặt phòng trực tiếp hơn.
Tăng cường nhận diện thương hiệu khách sạn
Trang website khách sạn giúp bạn xây dựng nội dung và truyền cảm hứng tới khách thông qua các nội dung hình ảnh bạn cung cấp trên website. Với những thông tin này, khách sạn có thể tiếp cận được đúng tệp khách hàng mục tiêu và dễ dàng nhận được các lượt đặt phòng từ họ.
Ngoài ra, có website cũng giúp khách sạn trông uy tín hơn, tránh trường hợp bị giả mạo. Nếu khách sạn của bạn nổi tiếng, kẻ xấu có thể lợi dụng việc khách sạn không có website và lừa đảo các khách hàng yêu thích khách sạn của bạn.
Làm thế nào để tạo một trang website khách sạn tốt?
Website tốt sẽ giúp khách sạn thu hút được nhiều khách hàng mới đặt phòng, có tỷ lệ chuyển đổi cao. Và để làm được điều đó, website đặt phòng nên có một số yếu tố sau:
Thiết kế giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng
Các thiết kế ưu tiên sự rõ ràng và trực quan, nhấn mạnh vào khả năng điều hướng, sử dụng bảng màu, phông chữ và các yếu tố thương hiệu nhất quán. Gợi ý sắp xếp nội dung một cách hợp lý như: giới thiệu, phòng và giá, tiện nghi, địa điểm ăn uống và vui chơi, liên hệ. Cách sắp xếp này vừa đầy đủ nội dung vừa giúp khách có trải nghiệm liền mạch tại trang website.
Hình ảnh chất lượng cao
Cung cấp các hình ảnh giới thiệu về chỗ nghỉ như phòng ngủ, không gian sinh hoạt, không gian bên ngoài,... giúp khách hình dung được không gian tại khách sạn. Hình ảnh để trên trang website nên có chất lượng cao. Khách sẽ cảm nhận được khách sạn có sự đầu tư vào trang website cũng như sự chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ.
Minh họa từ website được tạo bởi GoHost
Tối ưu trải nghiệm trên thiết bị di động
Bên cạnh xu hướng đặt phòng trực tiếp, khách hàng cũng có xu hướng đặt phòng trên điện thoại nhiều hơn. Vì thế, website cần đảm bảo được tối ưu tốt dành cho các khách hàng xem thông tin và đặt phòng trên điện thoại. Đảm bảo quá trình trải nghiệm của khách được liền mạch.
Quy trình đặt chỗ
Quy trình đặt chỗ nên được đơn giản hóa. Chỉ yêu cầu khách điền các thông tin thật sự cần thiết như là họ tên người đặt, số điện thoại, email. Ngoài ra, trang thông tin đặt phòng cũng thể hiện rõ thông tin phòng được đặt, giá tiền, loại phòng để khách có thể kiểm tra ngay lúc điền thông tin cá nhân. Những yếu tố này giúp tăng khả năng đặt phòng thành công cao hơn do các thao tác dễ thực hiện trong một lần.
Minh họa từ website được tạo bởi GoHost
Thông tin phòng chi tiết và tiện nghi
Các mô tả và minh họa về chi tiết tiện nghi phòng ngủ như loại giường, phòng tắm, tầm nhìn của mỗi phòng,... giúp khách nắm rõ không gian lưu trú. Cung cấp các thông tin một cách rõ ràng ngay từ đầu sẽ hạn chế tình trạng khách thất vọng khi khách có kỳ vọng quá cao về khách sạn. Đừng quên bổ sung một số tiện nghi khách sạn cung cấp miễn phí dành cho khách lưu trú như sử dụng hồ bơi, dịch vụ spa, nhà hàng hoặc bất kỳ một dịch vụ độc đáo nào chỉ có tại khách sạn.
Minh họa từ website được tạo bởi GoHost
Đề xuất vui chơi ở địa phương
Ngoài các thông tin cơ bản như ở trên, đề xuất vui chơi tại địa phương cũng nên có trong trang website của bạn. Các nội dung bạn có thể chuẩn bị trong phần đề xuất này như các quán ăn/địa điểm tham quan địa phương có ít khách du lịch, hoặc các tour hoạt động trải nghiệm được khách sạn thiết kế riêng. Ngoài ra còn có lịch trình các lễ hội sẽ diễn ra trong tháng cũng có khả năng thu hút khách. Đừng bỏ qua phần nội dung đề xuất này vì nó có khả năng chuyển đổi rất cao. Trong giai đoạn mơ mộng thuộc hành trình đặt phòng của khách du lịch, khách thường tìm kiếm rất nhiều thông tin và thường lựa chọn những nơi có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm du lịch mới lạ. Vì thế, nếu khách sạn của bạn có những tour độc lạ, mang tính địa phương cao, hãy để ngay thông tin trong phần nội dung đề xuất này.
Minh họa từ website được tạo bởi GoHost
Đánh giá của khách
Một cách để tăng uy tín và tạo niềm tin vào khách sạn là đăng tải những đánh giá tích cực từ những vị khách đã lưu trú trước đó. Hãy sử dụng các đánh giá đến từ các kênh đặt phòng để đa dạng nội dung đánh giá cho khách sạn,
Minh họa từ website được tạo bởi GoHost
Tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm (SEO)
Đừng quên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization). Nếu trang website được tối ưu tốt, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, website có thể xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm của Google. Việc này mang lại lợi ích rất lớn cho khách sạn, vì thường thói quen tìm kiếm của mọi người là sẽ chỉ xem những kết quả ở đầu trang.
Các biện pháp an ninh và tốc độ tải trang
Đảm bảo trình bảo mật của trang website, các dữ liệu được mã hóa mang lại một trang website an toàn cho người dùng. Khách cũng an tâm khi thanh toán trực tiếp trên website.
Ngoài ra, giữ cho trang có tốc độ tải trang nhanh thông qua việc tối ưu dung lượng hình ảnh, cắt giảm các nội dung không cần thiết cũng giúp nâng cao trải nghiệm của khách.
Tự tạo trang website đặt phòng và thanh toán trực tiếp cùng GoHost
Thay vì phải tìm tòi, học hỏi kiến thức tạo trang website khách sạn, chủ khách sạn có thể tham khảo nền tảng tạo website đặt phòng trực tiếp từ GoHost. Tạo website đặt phòng và thanh toán trực tiếp đơn giản trong 24h với chi phí vận hành chỉ 8.000VNĐ/ngày.
Với GoHost, bạn hoàn toàn có thể:
Tạo website đặt phòng và thanh toán trực tiếp với thời gian ngắn, không cần kinh nghiệm hay kiến thức về công nghệ.
Website đặt phòng sẽ được đồng bộ lịch đặt phòng với Booking.com, Airbnb.com và các trang OTAs khác.
Chủ động xây dựng thương hiệu riêng thông qua các bài blog, cùng công cụ SEO.
Website đặt phòng trực tuyến hỗ trợ đa ngôn ngữ và live chat với khách hàng.
Liên hệ với GoHost ngay hôm nay để nhận tư vấn!
Hotline 0935 322 272
Email: hi@gohost.vn
Kết luận
Thông qua bài viết, bạn đọc có thể thấy được tầm quan trọng của website đối với khách sạn. Và để có một trang website tốt cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, để tạo một website có đầy đủ các tính năng đặt phòng, được tối ưu tốt về giao diện, tốc độ tải trang và có khả năng liên kết với các kênh đặt phòng khác thì chi phí đầu tư cao và tốn nhiều thời gian.