13 tính năng quan trọng của booking engine mà chủ khách sạn phải biết

09/09/2024 · 5 phút đọc

Một trang web khách sạn đẹp mắt chỉ là bước khởi đầu. Điều quan trọng hơn là làm sao để biến những lượt xem thành những đơn đặt phòng thực tế. Công cụ đặt phòng trực tuyến (booking engine) chính là cầu nối để khách hàng chuyển từ giai đoạn quan tâm sang quyết định đặt phòng.

Vì vậy, việc lựa chọn một công cụ đặt phòng phù hợp không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn đóng góp trực tiếp vào doanh thu của khách sạn. Trong bài viết này, hãy cùng GoHost khám phá những tính năng nổi bật của công cụ booking engine này.

1. Tích hợp với các trang mạng xã hội 

Một công cụ booking engine nên được tích hợp với các trang mạng xã hội của khách sạn, đặc biệt là Facebook, để bạn có thể dễ dàng chuyển đổi những người theo dõi thành khách hàng trực tiếp. Bằng cách này, bạn khuyến khích họ đặt phòng thông qua website của khách sạn thay vì thông qua các OTA, tối ưu hóa doanh thu và tăng sự gắn kết với khách hàng.

2. Tự động tối ưu hoá thứ tự phòng hiển thị

Booking engine sẽ tự động sắp xếp các lựa chọn phòng theo đúng ưu tiên của khách hàng. Bằng cách tận dụng thuật toán thông minh, hệ thống sẽ phân tích các tiêu chí tìm kiếm và hiển thị ngay những phòng phù hợp nhất ở vị trí đầu tiên. Mỗi khách hàng sẽ có một trải nghiệm đặt phòng được cá nhân hóa, giúp họ dễ dàng tìm thấy phòng ưng ý.

3. Tích hợp Google Analytics

Trong kinh doanh khách sạn, phần lớn các đặt phòng của bạn sẽ đến từ các kênh trực tuyến và việc nắm rõ nguồn gốc của các booking này cũng như nguồn truy cập vào website khách sạn là điều vô cùng quan trọng.

Bằng cách tích hợp Google Analytics với công cụ đặt phòng, chủ khách sạn có thể theo dõi chi tiết các chỉ số như nguồn traffic, tỷ lệ chuyển đổi, từ khóa tìm kiếm phổ biến. Từ những dữ liệu này, các nhà quản lý có thể xây dựng kế hoạch marketing phù hợp.

4. Hỗ trợ đa ngôn ngữ, tiền tệ

Ngành khách sạn là một trong những lĩnh vực đa dạng nhất trên thế giới với lượng khách hàng đến từ nhiều vùng miền và quốc gia khác nhau. Để phục vụ tốt đối tượng khách hàng toàn cầu này, hệ thống booking engine của bạn cần cho phép khách lựa chọn ngôn ngữ phù hợp với họ mà không gặp phải bất kỳ rào cản ngôn ngữ nào.

Bên cạnh đó, sự đa dạng ngôn ngữ, yếu tố đa dạng tiền tệ luôn đi đôi kèm, thiết lập công cụ booking engine chấp nhận thanh toán đa tiền tệ là một trong những chức năng quan trọng.

5. Tích hợp cổng thanh toán

Vì việc đặt phòng sẽ được thực hiện online nên khách hàng cũng sẽ thanh toán qua nhiều hình thức khác nhau như: debit cards, credit cards, chuyển khoản,... Để khách hàng có thể yên tâm đặt phòng trực tuyến, hệ thống booking engine cần được trang bị một cổng thanh toán an toàn và bảo mật.

Khi booking engine đảm bảo được yếu tố bảo mật, khách hàng sẽ thực hiện thanh toán nhanh chóng và đồng thời gia tăng sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng hủy bỏ booking mà còn tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực, thúc đẩy họ quay lại và giới thiệu dịch vụ cho người khác.

6. Kết nối với channel manager

Một trong những tính năng quan trọng nữa đó chính là khả năng kết nối với hệ thống quản lý kênh bán phòng CMS. Tính năng này sẽ giúp bạn đồng bộ tình trạng phòng và đặt phòng theo thời gian thực trên các nền tảng Booking.com, Agoda, Airbnb,... và nhiều kênh khác, thông qua việc kết nối này khách sạn có thể tránh được việc overbooking.

Xem thêm: 6 Tính năng cần có của phần mềm quản lý CMS

7. Tương thích trên mọi thiết bị

Bởi vì ngày càng nhiều khách hàng đặt phòng thông qua các thiết bị thông minh khác nhau, việc booking engine có thể tương thích trên mọi thiết bị sẽ giúp họ thuận tiện hơn trong quá trình đặt phòng.Khách hàng có thể đặt phòng dễ dàng thông qua smartphone, tablet hay máy tính, bất kể họ đang ở đâu.

8. Đồng bộ lịch

Đồng bộ lịch là một trong những tính năng quan trọng, cho phép khách sạn sở hữu lịch phòng trống đồng nhất trên tất cả các trang đặt phòng. Tính năng này cũng cho phép khách hàng tự do kiểm tra tình trạng phòng trống và tiến hành đặt phòng trực tiếp theo khung thời gian mong muốn.

Đồng thời, một bảng điều khiển trực quan với màu sắc rõ ràng, hiển thị đầy đủ thông tin về các đơn đặt phòng và tình trạng phòng, sẽ là trợ thủ đắc lực cho nhân viên lễ tân, đặc biệt trong những giờ cao điểm, giúp họ nắm bắt tổng quan và xử lý thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả.

9. Tự động hoá email

Việc quản lý đặt phòng sẽ trở nên hiệu quả hơn với tính năng tự động hóa email. Hệ thống sẽ tự động gửi các email có nội dung được định dạng sẵn như xác nhận đặt phòng, thông báo thanh toán, giúp giảm thiểu đáng kể thời gian giao tiếp qua email với khách hàng. Ngoài ra, một email chào mừng kèm theo ưu đãi sẽ là một cách tuyệt vời để khách hàng cảm thấy được quan tâm.

10. Lập hoá đơn

Công cụ booking engine giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể nhờ tính năng tự động hóa hóa đơn. Khi khách hàng hoàn tất đặt phòng, hệ thống sẽ tự động tạo ra hóa đơn chi tiết, bao gồm đầy đủ thông tin về khách hàng, dịch vụ, và thanh toán.

Tính năng này không chỉ đảm bảo tính chính xác mà còn giúp bạn quản lý doanh thu hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc tích hợp với các phần mềm kế toán sẽ giúp bạn tự động hóa toàn bộ quy trình, từ tạo hóa đơn đến ghi nhận doanh thu, mang đến sự tiện lợi tối đa cho khách sạn.

11. Đánh giá của khách hàng

Ngày nay, đánh giá trực tuyến đã trở thành yếu tố quyết định hàng đầu khi khách hàng lựa chọn khách sạn. Họ xem các đánh giá như những lời giới thiệu đáng tin cậy từ những người đã trải nghiệm dịch vụ trước đó.

Vì vậy, việc tích hợp tính năng đánh giá vào hệ thống booking engine không chỉ giúp khách hàng đưa ra quyết định chính xác mà còn là công cụ hữu hiệu để khách sạn thu hút và giữ chân khách hàng.

Xem thêm: Phân biệt PMS, Channel Manager, Booking Engine và OTA trong quản lý khách sạn

12. Báo cáo

Một hệ thống booking engine tốt sẽ cung cấp đến bạn một bản báo cáo tổng quan về tình hình kinh doanh của khách sạn, từ đó giúp bạn đưa ra những quyết định quản lý hiệu quả. Báo cáo này sẽ bao gồm tổng quan về tình trạng thanh toán, doanh thu, tỷ lệ lấp đầy, các gói bán chạy nhất hoặc tình trạng booking trên mỗi kênh.

Ví dụ, báo cáo về tỷ lệ lấp đầy theo từng tháng sẽ giúp bạn xác định được mùa cao điểm và thấp điểm, từ đó lên kế hoạch giá phòng và các chương trình khuyến mãi phù hợp.

13. Giảm giá & voucher gift

Các chiến dịch quảng cáo là yếu tố then chốt trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Một hệ thống booking engine chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở việc cung cấp mã khuyến mãi, mà còn cho phép bạn thiết kế các chương trình ưu đãi đa dạng và linh hoạt.

Bằng cách tùy chỉnh mức giảm giá theo dịch vụ, thời gian lưu trú, số tiền chi tiêu hoặc số lượng khách, bạn có thể tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thu hút khách hàng và gia tăng giá trị cho kỳ nghỉ của họ.

Sử dụng GoHost booking engine để thúc đẩy lượng direct booking và gia tăng doanh thu. Với khả năng tích hợp với các tính năng quan trọng được nêu trên, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn một giải pháp tối ưu nhất

Với GoHost booking engine, bạn không chỉ sở hữu một công cụ đặt phòng thông thường mà còn là một giải pháp toàn diện để thúc đẩy lượng direct booking và gia tăng doanh thu. Nhờ khả năng tích hợp các tính năng ưu việt như kết nối với channel manager, lập hoá đơn tự động,.. và nhiều hơn thế nữa. Liên hệ ngay với GoHost qua số hotline 0935 322 272 để trải nghiệm bản demo tốt nhất

Kết luận

Có thể thấy, sở hữu một booking engine hiện đại và đầy đủ tính năng không chỉ là chìa khóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn là yếu tố quyết định trong việc tối ưu hóa doanh thu và quản lý hiệu quả cho khách sạn.

Với 13 tính năng quan trọng được GoHost giới thiệu trong bài viết, hy vọng bạn đã có được cái nhìn toàn diện hơn cũng như dàng lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình.