- Lợi ích khi tham gia các website đặt phòng đối với chủ homestay
- Tăng khả năng tiếp cận
- Tối ưu hóa quản lý
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng
- Tăng tính tương tác
- Thu thập dữ liệu và phân tích
- Hệ thống đánh giá
- Top 5 website đặt phòng homestay uy tín hiện nay
- Xu hướng đặt phòng trực tiếp (direct booking) với chủ nhà qua website
Đối với các chủ nhà mới bắt đầu kinh doanh, việc xuất hiện trên nhiều website đặt phòng giúp homestay tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều website đặt phòng khác nhau. Trong thời gian đầu kinh doanh, chủ nhà nên tập trung vào 1-2 website đặt phòng để phát triển. Bài viết này giới thiệu tới các chủ nhà top 5 website đặt phòng uy tín hiện nay và các điểm nổi bật tại website đó. Dựa vào mô hình kinh doanh, chủ nhà có thể lựa chọn tham gia website đặt phòng phù hợp cho homestay của mình.
Lợi ích khi tham gia các website đặt phòng đối với chủ homestay
Tăng khả năng tiếp cận
Các website đặt phòng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đặt phòng từ xa. Tạo điều kiện cho homestay tiếp cận đến các khách hàng trên toàn cầu và tăng trưởng doanh thu.
Tối ưu hóa quản lý
Chủ nhà có thể dễ dàng quản lý thông tin phòng, giá, tình trạng phòng trống một cách hiệu quả trên các website đặt phòng. Hệ thống tự động cập nhật và kết nối với các công nghệ thông minh mà chủ nhà đang sử dụng để hạn các tình trạng đặt trùng lịch.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Khách có thể dễ dàng xem thông tin về chỗ nghỉ như không gian, các tiện ích và cả đánh giá từ những vị khách đã lưu trú trước đó. Những yếu tố này giúp homestay tăng uy tín hơn và khách hàng có thêm những thông tin cần thiết để có thể đưa ra được quyết định đặt phòng.
Tăng tính tương tác
Một vài website đặt phòng cho phép chủ nhà nhắn tin với khách. Điều này tạo sự kết nối gần gũi và chủ nhà có thể thu thập nhiều thông tin hơn từ khách để tạo ra các chương trình, dịch vụ mang tính cá nhân hóa nhiều hơn.
Thu thập dữ liệu và phân tích
Các website đặt phòng giúp chủ nhà thu thậpdữ liệu về hành vi và sở thích của khách. Từ những thông tin và dữ liệu này, chủ nhà có thể phân tích và tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp giúp homestay thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn.
Hệ thống đánh giá
Hệ thống đánh giá giúp homestay xây dựng uy tín tốt trên website đặt phòng cũng như có cơ hội xuất hiện ở trang đầu kết quả tìm kiếm. Những đánh giá tích cực sẽ giúp homestay thu hút nhiều khách hàng hơn.
Top 5 website đặt phòng homestay uy tín hiện nay
Dưới đây là top 5 website đặt phòng uy tín nhất hiện nay các chủ nhà có thể tham khảo và chọn triển khai cho homestay của mình:
Booking.com
Booking.com là website đặt phòng trực tuyến nổi tiếng cung cấp dịch vụ đặt phòng, cho thuê chỗ nghỉ và các dịch vụ liên quan đến du lịch khác. Họ có một lượng lớn chỗ ở trên toàn thế giới, phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau. Vào năm 2022, ứng dụng di động của booking.com là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất.
Các điểm nổi bật:
Đa dạng về các mô hình chỗ nghỉ như khách sạn, resort, căn hộ, homestay,...
Giao diện thân thiện với người dùng với các bộ lọc tìm kiếm nâng cao.
Có nhiều chương trình giúp đối tác mới tham gia nền tảng có được các lượt đặt phòng đầu tiên.
Booking.com cung cấp các công cụ quảng cáo và khuyến mãi hiệu quả, giúp tăng cường khả năng hiển thị và thu hút nhiều khách tìm đến nền tảng hơn.
Sở hữu ứng dụng di động dễ sử dụng.
Phí hoa hồng từ 10%-25%.
Expedia
Expedia là một trong những thương hiệu du lịch trực tuyến đầy đủ dịch vụ hàng đầu thế giới cung cấp nhiều dịch vụ du lịch, bao gồm đặt phòng và giải trí, chuyến bay, thuê ô tô, các gói dịch vụ trọn gói giúp khách hàng có một kỳ nghỉ tuyệt vời.
Các điểm nổi bật:
Đa dạng về các mô hình chỗ nghỉ như khách sạn, resort, căn hộ,...
Phạm vi hoạt động toàn cầu, tập trung nhiều ở Bắc Mỹ.
Thường bán các gói dịch vụ gồm vé máy bay, phòng ở chung.
Chính sách hoa hồng linh hoạt, có thể thay đổi dựa vào mô hình kinh doanh của đối tác.
Agoda
Được thành lập vào năm 2005, Agoda là công ty du lịch trực tuyến nổi bật tập trung vào thị trường châu Á nhưng cung cấp dịch vụ đặt phòng toàn cầu. Họ cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ở và mức giá hấp dẫn, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Có trụ sở chính tại Singapore, Agoda tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt chỗ ở, chuyến bay, phương tiện di chuyển và các hoạt động vui chơi.
Các điểm nổi bật:
Hầu hết các đối tác mới sẽ nhận được đặt phòng trong vòng 3 tháng đầu tham gia.
Người dùng đông và đa dạng quốc gia.
Phù hợp với phân khúc khách hàng bình dân, giới trẻ yêu thích trải nghiệm khám phá.
Phí hoa hồng từ 10%-30%.
Traveloka
Traveloka là một trong các ứng dụng đặt phòng phổ biến ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, khách cũng có thể mua vé máy bay, vé tham quan trên nền tảng này.
Các điểm nổi bật:
Dễ dàng quản lý phòng trống và giá phòng ở các OTA khác nhau mà chủ nhà tham gia.
Có ứng dụng dành riêng cho chủ nhà quản lý chỗ nghỉ.
Nhận thông báo thời gian thực với mọi đặt chỗ (kể cả yêu cầu đặc biệt của khách).
Cơ hội đẩy mạnh doanh thu với các kênh quảng cáo tích hợp.
Phí hoa hồng từ 10%-15%.
Airbnb
Airbnb nổi tiếng với mô hình chia sẻ chỗ ở giữa người dùng, cho phép chủ nhà đăng tải chỗ ở để cho thuê. Airbnb tạo nên một trải nghiệm du lịch độc đáo, giúp du khách tiếp cận với nền văn hóa và lối sống địa phương.
Các điểm nổi bật:
Airbnb dễ có được khách ở dài hạn, từ 4 ngày tới cả tháng.
Đa ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ, thanh toán đơn giản, hỗ trợ tính năng dịch tự động.
Đảm bảo khách hàng thanh toán trước.
Phí hoa hồng thấp từ 3%.
Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều website đặt phòng khác mà các chủ nhà có thể tham khảo thêm như Trivago, Ivivu,... Việc lựa chọn website đặt phòng nào dựa vào mô hình kinh doanh và chiến lược phát triển tại chỗ nghỉ của chủ nhà.
Xu hướng đặt phòng trực tiếp (direct booking) với chủ nhà qua website
Bên cạnh việc tham gia các website đặt phòng, chủ nhà có thể lựa chọn phát triển song song website đặt phòng trực tiếp cho homestay của mình. Xu hướng đặt phòng trực tiếp dự kiến sẽ chiếm 50% tổng số đặt phòng trực tuyến từ năm 2024.
Hành vi khách hàng giờ đây đã thay đổi. Trước đây, khách thường tìm thông tin và đặt phòng trên các website đặt phòng. Giờ đây, khách thường tìm hiểu chi tiết hơn về nơi dự tính đặt phòng. Ví dụ như trang mạng xã hội, trang website tại chỗ nghỉ. Khi đó, các chủ nhà có cơ hội chuyển đổi các lượt tìm kiếm thành các lượt đặt phòng thành công. Bằng cách sử dụng các ưu đãi đặc biệt về giá, các gói dịch vụ chỉ có trên website chỗ nghỉ, sẽ tạo cho khách cảm giác muốn đặt phòng hơn.
Các chủ nhà đã có trang website nên tối ưu hóa trang để tăng trải nghiệm người dùng. Các phần có thể cải thiện như trang đặt phòng, thanh toán,... đặc biệt là giao diện hiển thị trên điện thoại.
Đối với các chủ nhà vẫn đang không biết bắt đầu từ đâu. Vì việc xây dựng một website có đầy đủ các tính năng đặt phòng và liên kết được với các website đặt phòng khác đôi khi tốn nhiều thời gian và cả chi phí đầu tư ban đầu nhưng kết quả nhận lại có thể không được như mong đợi.
GoHost tự hào nền tảng tạo website đặt phòng trực tiếp đơn giản trong 24h với chi phí vận hành chỉ 8.000VNĐ/ngày. Với GoHost, chủ nhà hoàn toàn có thể:
Tạo website đặt phòng với thời gian ngắn, không cần kinh nghiệm hay kiến thức về công nghệ.
Website đặt phòng sẽ được đồng bộ lịch đặt phòng với Booking.com, Airbnb, và các website OTAs khác.
Chủ động xây dựng thương hiệu riêng.
Liên hệ với GoHost ngay hôm nay để nhận tư vấn!
Hotline: 0935 322 272
Email: hi@gohost.vn