Các tiện nghi là cơ hội tuyệt vời để đảm bảo khách của bạn cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian lưu trú. Tuy nhiên, quan trọng là bạn vừa phải quản lý các tiện nghi của mình vừa chú ý đến lợi nhuận. Bằng cách cập nhật các tiện nghi phù hợp lên các kênh phân phối, cơ hội được khách lựa chọn chỗ nghỉ của bạn sẽ cao hơn cũng như có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
1. Tiện nghi khách sạn là gì?
Tiện nghi của khách sạn là những khoản dịch vụ bổ sung được cung cấp bởi người bán hoặc những khoản trả thêm phí. Chúng được chia ra làm nhiều loại khác nhau. Ví dụ các tiện nghi bao gồm các tiện ích bổ sung trong phòng như máy điều hòa, giải trí (TV/âm nhạc), wifi, đồ vệ sinh cá nhân,... và các phí bảo hiểm tại chỗ nghỉ bao gồm bãi đậu xe, phòng ăn, hồ bơi, khu vực chung, các lựa chọn thể dục và giải trí. Tiện nghi có thể bao gồm bất cứ thứ gì ngoài những thứ cơ bản của phòng.
2. Mỗi khách sạn nên có những tiện nghi gì?
Một cuộc khảo sát người tiêu dùng đã được thực hiện trên Airbnb, và có tới 97% khách cho biết các tiện nghi là ưu tiên hàng đầu của họ khi ra quyết định đặt phòng. Và đây là 10 tiện nghi hàng đầu mà khách thường sử dụng bộ lọc để tìm kiếm trên Airbnb:
Hồ bơi
Wifi
Phòng bếp
Bãi đậu xe miễn phí
Bồn nước nóng
Máy giặt hoặc máy sấy
Điều hòa hoặc máy sưởi ấm
Không gian làm việc chuyên dụng
Cho phép mang theo vật nuôi
Mặc dù không phải ai cũng có thể cung cấp hồ bơi, bồn tắm nước nóng hoặc bãi đậu xe miễn phí, nhưng có nhiều cách dễ dàng để thêm các tiện nghi phù hợp cho chỗ nghỉ. Những tiện nghi này giúp chỗ nghỉ của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều khách hơn. Hãy cùng tìm hiểu thêm làm thế nào để bạn có thể thu hút khách và giúp họ cảm thấy hài lòng và muốn quay lại chỗ nghỉ của bạn tại phần sau của bài viết.
3. Làm thế nào bạn có thể thu hút khách bằng những tiện nghi của mình?
Làm tốt những điều cơ bản
Khách sẽ cảm thấy không hài lòng nếu chỗ nghỉ của bạn không cung cấp được một số tiện nghi cơ bản mà nơi nào cũng có. Tình huống tệ nhất là có thể họ sẽ để lại các đánh giá xấu trên kênh đặt phòng và cảnh báo với các vị khách đến sau. Để tránh tình huống đó bạn hãy kiểm tra bộ lọc tìm kiếm tiện nghi và xem chỗ nghỉ của mình đã các tiện nghi đó hay chưa. Việc bổ sung các tiện nghi cơ bản giúp chỗ nghỉ của bạn thân thiện trong mắt khách. Một số điều cơ bản bạn có thể chuẩn bị trước cho chỗ nghỉ của mình như:
Các vật dụng trong bếp: một căn bếp đầy đủ dụng cụ nấu ăn cũng như một số nguyên liệu nấu ăn giúp ghi điểm trong mắt khách. Bên cạnh các dụng cụ nấu nướng cần thiết, hãy chuẩn bị bàn ăn đáp ứng được lượng khách tối thiểu. Ngoài ra một số thiết bị tiêu chuẩn như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng nếu chỗ nghỉ của bạn có hãy liệt kê vào các tiện ích.
Cung cấp wifi và giải trí chất lượng: một mạng wifi ổn định gần như là điều kiện tiên quyết hiện nay và băng thông của bạn càng nhanh thì khách sẽ càng hài lòng. Nếu bạn cung cấp TV thông minh, hãy cài đặt sẵn các ứng dụng phổ biến sẵn cho TV của mình. Cẩn thận hơn nữa, bạn có thể chuẩn bị tờ hướng dẫn sử dụng TV cho khách.
Các vật dụng cơ bản không được làm đầy: Một trong những điều khiến khách thất vọng nhất là hết các vật dụng cơ bản. Chẳng hạn như hết giấy vệ sinh, xà phòng hoặc không có khăn tắm. Vì vậy, hãy đảm bảo mọi thứ đều được dự trữ đầy đủ. Nếu bạn có máy giặt hoặc máy rửa chén, hãy đảm bảo có đầy đủ các chất tẩy rửa.
Lưu ý đến sự an toàn của khách: chuẩn bị đầy đủ các vật dụng như bình chữa cháy, bộ sơ cứu, đèn pin và số điện thoại khẩn cấp giúp khách cảm thấy an tâm hơn khi ở tại chỗ nghỉ của bạn.
Tạo những điểm nhấn thú vị
Ngoài những tiện nghi cơ bản, các tiện nghi bổ sung của chỗ nghỉ còn phụ thuộc vào tệp khách muốn thu hút. Khách đi gia đình sẽ thích các tiện nghi khác với khách đi công tác. Vì vậy, việc ghi lại các tiện nghi trong phòng và tại chỗ nghỉ trong trang thông tin sẽ giúp chỗ nghỉ của bạn tiếp cận được các khách hàng phù hợp.
Đây là hai ví dụ về các tiện nghi mà các tệp khách này quan tâm:
Gia đình đi nghỉ: Các tiện nghi quan trọng như wifi tốc độ cao, nhà bếp, bữa sáng miễn phí, hồ bơi, thân thiện với vật nuôi, giải trí trong phòng. Ngoài ra, bạn còn có thể cung cấp thêm các dịch vụ cho thuê xe đạp, nấu tiệc tối,...
Khách cuối tuần và dịp đặc biệt: Các tiện nghi quan trọng gồm wifi tốc độ cao, ban công có tầm nhìn, hồ bơi, bồn tắm nước nóng, đồ vệ sinh cá nhân cao cấp, áo choàng tắm, thân thiện với vật nuôi, các hoạt động giải trí trong nhà. Bạn có thể làm cho kỳ nghỉ của họ trở nên đặc biệt hơn với rượu miễn phí, giảm giá khi dùng dịch vụ spa, nhà hàng.
Mở rộng thông điệp trên kênh phân phối của bạn
Chỗ nghỉ của bạn càng nhận được nhiều lượt xem thì thứ hạng của bạn càng tăng cao. Vì vậy, như một phần trong chiến lược tăng trưởng kênh phân phối bạn có thể mở rộng danh mục các tiện nghi khách đang tìm kiếm. Bằng cách cung cấp thêm các tiện nghi, bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong thứ hạng tìm kiếm của mình. Thỉnh thoảng, bạn nên quay lại và cập nhật danh sách các tiện nghi.
Đặc biệt chú ý đến những tiện nghi mà tệp khách của bạn sẽ thích. Ví dụ nếu bạn thấy chỗ nghỉ của mình phù hợp với những khách du lịch một mình thì bạn sẽ cần tập trung vào các tiện nghi như phòng ngủ đơn với giường có kích cỡ lớn tạo sự thoải mái khi nghỉ ngơi, wifi mạnh, có không gian bếp và không gian làm việc tách biệt.
Kết hợp tiện nghi với vị trí của bạn
Ngoài những tiện nghi cơ bản cần phải có, bạn cũng có thể bổ sung thêm một số tiện nghi giúp khách nâng cao sự hài lòng khi đang ở chỗ nghỉ của bạn. Ví dụ như bãi biển gần chỗ nghỉ của bạn thì việc cung cấp thuyền kayak hoặc khăn tắm, ghế xếp sẽ giúp đăng độ hài lòng của khách trong thời gian lưu trú.
Hiển thị và trình bày chính xác những gì bạn cung cấp
Các kênh phân phối thường cung cấp cho chủ nhà danh sách tính năng rất cụ thể để lựa chọn. Ví dụ thay vì chỉ định không gian làm việc chuyên dụng, bạn có thể chỉ định chi tiết thiết lập của mình - từ bàn làm việc và màn hình cho đến loại máy pha cà phê.
Hình ảnh vẫn là cách tốt nhất để truyền tải chất lượng của các tiện nghi được cung cấp. Vì vậy, khi bạn tiếp tục thêm các tiện nghi mới vào hồ sơ của mình, hãy nhớ cập nhật danh mục hình ảnh của bạn.
Việc làm theo những nguyên tắc cơ bản về tiện nghi này có thể giúp bạn tối ưu hóa kết quả tìm kiếm, cải thiện đánh giá của khách và tăng thứ hạng tìm kiếm để thu hút nhiều khách hơn mà không cần quá dành quá nhiều chi phí cho tiếp thị.