- Tại sao khách sạn, homestay cần lưu lượng truy cập trang website?
- Tăng Khả Năng Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng
- Nâng Cao Uy Tín và Thương Hiệu
- Thu Thập và Phân Tích Dữ Liệu Khách Hàng
- Tăng Khả Năng Cạnh Tranh
- 6 phương pháp tăng lưu lượng truy cập vào website khách sạn, homestay
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization)
- Tận dụng mạng xã hội
- Quảng cáo trang website khách sạn, homestay
- Tận dụng hồ sơ doanh nghiệp trên Google
- Tận dụng các đánh giá từ khách hàng
- Kết luận
Tại sao khách sạn, homestay cần lưu lượng truy cập trang website?
Trong thời đại số hóa ngày nay, website không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp thông tin mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp khách sạn và homestay tiếp cận khách hàng, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu.
Lưu lượng truy cập website cao không chỉ phản ánh sự quan tâm của khách hàng mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực như nâng cao khả năng cạnh tranh, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Dưới đây là một số lý do tại sao lưu lượng truy cập trang website là yếu tố then chốt đối với sự thành công của khách sạn và homestay:
Tăng Khả Năng Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng
Khi lưu lượng truy cập trang website ngày càng tăng, khách sạn và homestay xuất hiện nhiều hơn trong các kết quả tìm kiếm, điều này giúp làm tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Khách hàng có thể tìm hiều nhiều hơn về chỗ nghỉ và dịch vụ mà chỗ nghỉ cung cấp, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định đặt phòng trực tiếp thông qua trang website.
Việc đặt trực tiếp thông qua website mang lại rất nhiều lợi ích cho khách sạn và homestay, bạn có thể tìm hiểu thêm thông qua bài viết Direct Booking Là Gì? Ưu Điểm Khiến Direct Booking Bùng Nổ của GoHost. Mộtvài lợi ích phải kể đến như giảm sự phụ thuộc vào các kênh OTA (Online Travel Agency), giảm phí hoa hồng và tăng doanh thu trực tiếp cho khách sạn.
Nâng Cao Uy Tín và Thương Hiệu
Việc truy cập trực tiếp vào website khách sạn, homestay còn giúp cải thiện tối đa hình ảnh thương hiệu. Một website có lưu lượng truy cập cao thường được đánh giá là đáng tin cậy và chuyên nghiệp hơn, từ đó nâng cao uy tín và hình ảnh thương hiệu.
Khách hàng truy cập vào website cũng có thể nhìn thấy đánh giá và chia sẻ trải nghiệm của các khách hàng trước về chỗ nghỉ, giúp tăng cường niềm tin và quảng bá thương hiệu.
Đánh giá tích cực từ khách hàng trên trang website Leo Home Suites.
Thu Thập và Phân Tích Dữ Liệu Khách Hàng
Lưu lượng truy cập cao cung cấp dữ liệu phong phú về hành vi và sở thích của khách hàng, giúp khách sạn, homestay hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách từ đó thực hiện những điều chỉnh phù hợp.
Dữ liệu từ lưu lượng truy cập vào trang website còn giúp tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị, từ việc điều chỉnh nội dung website đến việc triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Tăng Khả Năng Cạnh Tranh
Trong thị trường du lịch, lưu trú cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, một website có lưu lượng truy cập cao giúp khách sạn và homestay nổi bật hơn so với các đối thủ.
Việc sở hữu lưu lượng truy cập cao giúp khách sạn và homestay nhanh chóng nắm bắt và phản ứng với các xu hướng và yêu cầu mới của thị trường từ đó dẫn đầu xu hướng trong việc đưa ra các gói dịch vụ, khuyến mãi phù hợp với khách hàng của mình.
6 phương pháp tăng lưu lượng truy cập vào website khách sạn, homestay
Xác định được nhóm khách hàng mục tiêu bước đầu tiên và quan trọng nhất trong chiến lược tăng traffic website khách sạn. Một trang website đặt phòng sẽ không thể thu hút được toàn bộ lượt xem trên internet, vì vậy, xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn lên chiến lược nội dung hiệu quả trên trang website.
Ví dụ như khách sạn, homestay thu hút nhóm khách gia đình, thì các nội dung website đánh vào chương trình miễn phí buổi ăn sáng hoặc miễn phí sử dụng hồ bơi, khu vui chơi,...
Đồng thời đừng quên cân nhắc chi phí thu hút khách hàng. Khi chi phí này thấp, chỗ nghỉ mới đạt được lợi nhuận cao. Vì thế, nếu nhóm khách hàng mà chỗ nghỉ hướng tới có chi phí thu hút khách hàng quá cao, hãy thử chuyển sang một nhóm khách khác có chi phí thu hút phù hợp hơn.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO (Search Engine Optimization)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO được hiểu là các phương pháp giúp nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như là Google. Người quản lý trang website cần tạo ra các nội dung chất lượng, được Google đánh giá cao và mang lại lợi ích cho người đọc. Khi website đạt điểm đánh giá cao, trang sẽ được xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Khi đó, khả năng khách tìm thấy và tiếp cận trang website sẽ rất cao.
Hãy tận dụng và tối ưu hai mục “câu hỏi thường gặp” và “blog - khám phá thêm” tại trang website. Đây là hai phần nội dung thường bị bỏ qua, nhưng lại là cách tự nhiên giúp cải thiện SEO cho trang. Hãy thử kết hợp các từ khóa đang được tìm kiếm nhiều hoặc các từ khóa mang tính địa phương vào các nội dung bài viết trong mục blog, việc làm này được xem là mang lại tác động tích cực đến thứ hạng của trang.
Nếu người quản lý trang website không thể thường xuyên đăng tải các bài viết mới, hãy cập nhật lại các bài viết cũ đã được đề xuất trên trang kết quả tìm kiếm, việc này giúp bài viết giữ thứ hạng tìm kiếm.
Tính năng Blog - Khám phá thêm của GoHost là công cụ tuyệt vời để tăng thêm lượt truy cập website giúp tăng cơ hội bán hàng cho homestay, khách sạn. Chỉ cần thực hiện thao tác tạo bài viết, người quản lý đã có thể xây dựng nội dung bài viết theo ý muốn.
Tính năng blog trên trang website Leo Home Suites được xây dựng bởi GoHost
Tận dụng mạng xã hội
Mạng xã hội là cách tiếp thị tốn ít chi phí quảng cáo nếu người quản lý trang website biết cách tận dụng nó. Tùy thuộc vào nhóm khách mục tiêu, chỗ nghỉ có thể đưa ra lựa chọn nên tham gia mạng xã hội nào hoặc tập trung phát triển nội dung ở nền tảng nào.
Các nội dung không giới hạn ở dạng văn bản mà có thể kết hợp với các hình ảnh, video ngắn để giới thiệu tới người xem không gian tại chỗ nghỉ, các tiện ích hoặc đơn giản là giới thiệu khung cảnh xung quanh. Các nội dung này giúp khách hàng có cảm hứng về chuyến đi của họ hơn và muốn tìm hiểu chi tiết về chỗ nghỉ.
Lúc này, lưu lượng truy cập website có thể tăng lên đáng kể. Người quản lý trang website cần chuẩn bị trước một số gói dịch vụ ưu đãi giúp khách đưa ra quyết định đặt phòng nhanh chóng.
Quảng cáo trang website khách sạn, homestay
Đừng giới hạn sự phát triển của khách sạn, homestay bằng suy nghĩ quảng cáo chỉ có thể chạy được trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện nay, cơ hội quảng cáo đến từ rất nhiều nguồn như là trên các kênh đặt phòng, các kênh siêu tìm kiếm và cả trang tìm kiếm Google cũng có thể quảng cáo.
Tuy nhiên, trước khi quảng cáo tại bất kỳ kênh nào, người quản lý trang website nên nghiên cứu và xác định nhóm khách hàng tiềm năng thường sử dụng kênh nào để tìm chỗ nghỉ nhất. Từ đó, đưa ra các chiến lược quảng cáo với các nội dung phù hợp. Đôi khi việc đầu tư nhiều tiền không mang lại kết quả tốt bằng việc đầu tư vào đúng đối tượng phù hợp.
Một trong những mô hình quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC - Pay Per Click), trong đó chỗ nghỉ chỉ bị tính phí nếu có ai đó nhấp vào quảng cáo. Giá thầu cho những nhấp chuột đó so với đối thủ cạnh tranh sẽ xác định thứ hạng trang. Người quản lý trang website có thể kiểm soát ngân sách bằng cách giới hạn chi tiêu của chiến dịch và sử dụng các tính năng nhắm mục tiêu để đảm bảo tiếp cận đúng nhóm khách mục tiêu.
Tận dụng hồ sơ doanh nghiệp trên Google
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google là một hồ sơ miễn phí dành cho doanh nghiệp, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google và Google Maps. Bao gồm các thông tin liên hệ, ảnh, các điểm nổi bật khác về khách sạn, homestay và đường liên kết đến trang website.
Trang doanh nghiệp trên Google dành cho khách sạn, homestay gồm các đường liên kết đặt phòng đưa khách hàng thẳng đến công cụ đặt phòng trực tuyến. Chỗ nghỉ cần có hệ thống quản lý chỗ nghỉ có khả năng tích hợp được với Google để đảm bảo giá và tình trạng phòng trống được cập nhật đúng theo thời gian thực, tránh tình trạng hiển thị sai trạng thái phòng và giá.
Tận dụng các đánh giá từ khách hàng
Xây dựng các đánh giá tích cực trên các trang khác nhau như là Google, các kênh đặt phòng OTA,... Bằng cách phản hồi đầy đủ các đánh giá từ tích cực đến tiêu cực, khách hàng sẽ cảm nhận được chỗ nghỉ của bạn là một nơi có tiếp thu ý kiến khách hàng và đáng để trải nghiệm.
Khách hàng có thể đọc được đánh giá về chỗ nghỉ từ nhiều nguồn khác nhau. Vì thế, người quản lý khách sạn có thể khuyến khích các khách lưu trú để lại phản hồi sau kỳ nghỉ của họ bằng cách gửi email thu thập đánh giá. Nếu khách có một trải nghiệm hài lòng về chỗ nghỉ, người quản lý khách sạn có thể dễ dàng nhận lại được các phản hồi tốt từ họ.
Kết luận
Duy trì lưu lượng truy cập vào website là một việc không dễ dàng đôi với khách sạn, homestay. Tuy nhiên, người quản lý trang website hoàn toàn có thể cải thiện lưu lượng truy cập nếu áp dụng tốt 6 phương pháp giúp cải thiện lưu lượng truy cập mà GoHost trong bài viết này.