Tại sao bạn nên quan tâm Google Hotel Ads

01/04/2024 · 4 phút đọc

Google được biết đến là một kênh tìm kiếm hàng đầu, vì thế các kết quả tìm kiếm thường được các trang OTA, các thương hiệu khách sạn lớn trả nhiều phí để xuất hiện ở đầu trang. Việc này đẩy các kết quả tìm kiếm của các khách sạn có quy mô nhỏ hơn xuống dưới. Và có thể khách hàng sẽ không tiếp cận được với website của các khách sạn đó.

Với các khách sạn có quy mô nhỏ, việc đầu tư chi phí tiếp thị trên Google là một điều cần cân nhắc kỹ lưỡng. May mắn rằng hiện nay ngoài quảng cáo Google thông thường, các chủ khách sạn có thể tập trung quảng cáo trên Google hotel ads (quảng cáo khách sạn Google). Tệp khách khi tìm đến trang này đa số đã có quyết định về địa điểm đến và họ chỉ đang tìm kiếm một khách sạn có thể đáp ứng được nhu cầu trong kỳ nghỉ của họ.

Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn cách Google hotel ads (GHA) hoạt động và tại sao đây được xem là một kênh phân phối quan trọng mà bạn cần tập trung.

Google hotel ads - Quảng cáo khách sạn qua Google là gì?

Google hotel ads (GHA) là dịch vụ trả phí cho phép khách sạn hiển thị giá và tình trạng phòng trống theo thời gian thực dựa trên trang kết quả tìm kiếm. Đối với khách sạn đây được xem là nguồn đặt phòng trực tiếp có giá trị vì quảng cáo được liên kết với công cụ đặt phòng trực tiếp của khách sạn.

Khi khách sạn đặt giá thầu trên GHA, quảng cáo có thể xuất hiện ở một số khu vực như:

  • Trong hộp tìm kiếm khách sạn xuất hiện ở gần đầu màn hình trong trang kết quả tìm kiếm

  • Trong các bảng thông tin bên phải màn hình máy tính để bàn

  • Trong tìm kiếm khách sạn trên bản đồ của Google

  • Trong trang hồ sơ doanh nghiệp khách sạn trên Google

Tại sao nên sử dụng quảng cáo khách sạn của Google

Bạn vẫn là chủ sở hữu dữ liệu

Thông qua quảng cáo khách sạn, khách sẽ đến trang website của bạn theo liên kết của Google và đặt phòng trực tiếp tại website. Bạn có thể thu thập và sử dụng các dữ liệu khách này cho các chiến dịch tiếp thị trong tương lai của khách sạn.

Tăng khả năng hiển thị

Quảng cáo khách sạn cho phép bạn nhắm mục tiêu từ khóa và cụm từ cụ thể. Khách có thể tìm thấy bạn nếu họ tìm kiếm “khách sạn [vị trí của bạn] trên Google hoặc một số từ khóa khác có liên quan. Xác định đúng từ khóa dành cho tệp khách mục tiêu giúp khách sạn của bạn tăng hiển thị và tiếp cận được nhiều khách hơn.

Cạnh tranh với các OTA

Với quảng cáo khách sạn Google, bạn có thể cạnh tranh trực tiếp với các OTA. Khi người dùng nhấp vào liên kết khách sạn của bạn trên quảng cáo khách sạn Google, họ sẽ được đưa đến trang website của bạn. Tại đây, khách có thể đặt phòng trực tiếp và bỏ qua các trang OTA. Bằng cách này bạn sẽ tiết kiệm được khoản phí hoa hồng từ 15-25%.

Tiếp thị lại (remarketing)

Google cũng là một nền tảng tiếp thị lại. Tiếp thị lại được hiểu là một hành vi nhắc lại thương hiệu đối với tập khách hàng đã truy cập website hoặc biết đến homestay của bạn (thông qua việc họ đã truy cập website). Việc nhắc lại có tác dụng tăng khả năng khách hàng sẽ quay lại đặt phòng đối với bạn với chi phí hiệu quả hơn so với thông thường.

Cách hoạt động của quảng cáo khách sạn 

Khi khách tìm kiếm khách sạn ở một địa điểm trên Goole, hộp tìm kiếm khách sạn sẽ xuất hiện ngay ở bên dưới. Khách có thể nhấp vào một trong các danh sách xuất hiện để xem hoặc chọn “xem tất cả”, khách có thể điền ngày khởi hành và số người ở tại bộ lọc và xem kết quả.

Nếu khách nhấp vào danh sách khách sạn, khách sẽ được đưa đến trang Google doanh nghiệp của bạn, nơi hiển thị thông tin về khách sạn gồm hình ảnh, mức giá, trang website đặt phòng.

Khi thiết lập GHA trên Google, bạn có thể chọn giữa hai mô hình đặt phòng:

  • Mô hình tính chi phí dựa trên mỗi lần nhấp chuột: Khi người dùng nhấp vào liên kết GHA của bạn, khách sẽ được đưa đến trang đặt phòng tại khách sạn của bạn. Bạn sẽ trả phí cho Google cho mỗi lần nhấp chuột đó, cho dù lượt đặt phòng có thành công hay không, dựa trên thông số đặt giá thầu do bạn đặt ra.

  • Mô hình tính phí hoa hồng: Bạn sẽ trả phí hoa hồng cho Google dựa trên mức thỏa thuận ban đầu mà bạn đã đồng ý, Mô hình này tương tự như mô hình hoạt động ở các kênh OTA.

Tùy thuộc vào vị trí, đối thủ cạnh tranh mà các khách sạn sẽ có cách triển khai chiến lược khác nhau.

Các yếu tố xếp hạng của quảng cáo khách sạn Google

Chỉ xuất hiện trên danh sách khách sạn của Google là không đủ. Bạn còn phải được Google xếp hạng cao trong thứ hạng tìm kiếm. Để đạt được điều này bạn cần có một hồ sơ doanh nghiệp trên Google, những thông tin bạn cung cấp phải đồng bộ với mọi kênh bạn xuất hiện.

Ngoài hồ sơ doanh nghiệp được tối ưu trên Google, một số yếu tố khác cũng giúp cho khách sạn của bạn được xếp hạng cao trong GHA được kể đến như là:

  • Đồng bộ giá bán giữa trang website của bạn và trên Google

  • Trang website của bạn thân thiện với người dùng như tốc độ tải trang nhanh, giao thiện dễ thao tác. Tại GoHost, chúng mình giúp bạn tạo website với đầy đủ tính năng đặt phòng và thân thiện với người dùng.

  • Mức giá của bạn so với đối thủ cạnh tranh

  • Đánh giá của khách dành cho khách sạn của bạn

  • Số lượng nhấp chuột bạn nhận được

Cách thiết lập quảng cáo khách sạn trên Google cho khách sạn của bạn

Trước khi thiết lập quảng cáo khách sạn, bạn cần có hồ sơ doanh nghiệp trên Google. Kiểm tra và đảm bảo thông tin được liệt kê trên hồ sơ đồng bộ với các kênh đặt phòng khác.

Khi hồ sơ và nội dung khách sạn đã sẵn sàng, bạn sẽ cần thực hiện các thao tác sau để tạo quảng cáo đầu tiên:

  • Đảm bảo số lượng phòng và giá của bạn được kết nối với Google thông qua giao diện lập trình ứng dụng (API). Để giải thích về API, bạn có thể hiểu nó là người trung gian giúp truyền tải dữ liệu giữa phần mềm / ứng dụng / hệ thống này sang phần mềm / ứng dụng / hệ thống khác.

  • Đảm bảo khách sạn của bạn đáp ứng các yêu cầu về thông tin danh sách phòng và các thông số mà Google cần.

  • Nếu bạn đã có công cụ quản lý kênh, bạn hãy thử tạo quảng cáo đầu tiên. Nếu không, bạn có thể sử dụng nền tảng của Google để tạo và quản lý quảng cáo.