- Loại bỏ các quy trình thủ công
- Giảm rủi ro đặt phòng trùng (Overbooking)
- Thúc đẩy đặt phòng trực tiếp
- Giảm sự phụ thuộc vào các kênh đặt phòng truyền thống
- Tăng doanh thu khách sạn
- Tăng lượng đặt phòng trực tuyến
- Giúp khách sạn đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả
- Tạo một hệ thống công nghệ tích hợp liền mạch
- Phân tích hiệu suất
- Cải thiện nhận diện thương hiệu
- Kết luận
Trong phần trước, GoHost đã cùng bạn khám phá khái niệm cơ bản về phần mềm quản lý kênh bán phòng (CMS) và những chức năng cần có của một phần mềm CMS. Để hiểu rõ hơn về vai trò của CMS, hãy cùng GoHost điểm qua 10 lợi ích vàng của CMS trong quản lý khách sạn.
Loại bỏ các quy trình thủ công
Trước đây, để cập nhật tình trạng phòng trên các OTAs, nhân viên phải đăng nhập vào từng tài khoản và nhập lại thông tin, thêm vào đó với khối lượng dữ liệu lớn việc xảy ra sai sót là không thể tránh khỏi.
Giờ đây, nhờ vào sự xuất hiện của hệ thống CMS các quy trình thủ công dần được loại bỏ, thay vào đó chỉ với một vài thao tác đơn giản trên cùng một hệ thống duy nhất, bạn đã có thể tự động hóa hầu hết các quy trình, từ việc cập nhật thông tin phòng trống, giá cả đến việc xử lý các yêu cầu đặt phòng.
Giảm rủi ro đặt phòng trùng (Overbooking)
Tình trạng overbooking là một nỗi phiền toái đối với nhiều khách sạn, đặc biệt khi lượng khách hàng tăng cao trong mùa cao điểm. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của hệ thống channel manager (CMS), vấn đề này có thể được giải quyết hiệu quả.
CMS hoạt động như một cầu nối, kết nối khách sạn với hàng loạt các kênh OTAs khác nhau. Nhờ đó, thông tin về tình trạng phòng trống luôn được cập nhật tự động và đồng bộ trên tất cả các kênh.
Cụ thể, khi phòng cuối cùng còn trống được đặt trên một kênh, hệ thống sẽ tự động khóa khả năng đặt phòng trên các kênh còn lại, đảm bảo rằng không xảy ra tình trạng một phòng được đặt bởi nhiều khách hàng khác nhau.
Thúc đẩy đặt phòng trực tiếp
Phần mềm CMS cho phép khách sạn thực hiện các chiến lược giá linh hoạt và cung cấp các ưu đãi đặc biệt hoặc giảm giá chỉ cho những đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn. Điều này khuyến khích khách hàng chọn đặt phòng trực tiếp thay vì qua các OTA.
Sở hữu công cụ channel manager giúp khách sạn tối ưu hóa việc hiển thị trên nhiều kênh mà không cần tốn thời gian quản lý từng kênh riêng lẻ như trước. Nhờ vậy, khách sạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.
Quan trọng hơn, nhiều khách du lịch có xu hướng truy cập vào trang web của khách sạn từ các kênh OTA và quyết định đặt phòng trực tiếp tại khách sạn nhờ vào các ưu đãi về giá và dịch vụ, so với việc đặt phòng qua các kênh OTA.
Tìm hiểu thêm về OTA qua bài viết: OTA là gì? Giải mã mô hình kinh doanh bùng nổ trong ngành du lịch
Giảm sự phụ thuộc vào các kênh đặt phòng truyền thống
Việc kết hợp giữa các phương thức đặt phòng truyền thống và trực tuyến thông qua các kênh OTAs sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho khách sạn. Mặc dù nhận phòng trực tiếp qua điện thoại hoặc thông qua các trang mạng xã hội vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nhưng việc tận dụng các nền tảng đặt phòng trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng rộng lớn hơn.
CMS sẽ tự động đồng bộ hóa thông tin phòng trống và giá cả trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức quản lý. Đồng thời, việc kết nối với nhiều kênh đặt phòng sẽ tăng khả năng hiển thị của khách sạn, nhờ đó, bạn có thể tối ưu hóa tỷ lệ lấp đầy phòng, tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Tăng doanh thu khách sạn
Với khả năng tạo ra các chiến lược giá tự động của phần mềm CMS, khách sạn có thể điều chỉnh giá phòng linh hoạt theo nhu cầu thị trường và tình hình đặt phòng, từ đó tối đa hóa doanh thu trong các thời điểm cao điểm và thấp điểm. Channel Manager còn hỗ trợ quản lý đặt phòng một cách chính xác và hiệu quả, giảm thiểu tình trạng đặt phòng chồng chéo và đảm bảo phòng luôn được lấp đầy.
Đặc biệt, việc tích hợp với các công cụ phân tích giúp khách sạn tối ưu hóa chiến lược marketing, nhắm đúng đối tượng khách hàng và phát triển các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nhờ vậy, khách sạn không chỉ thu hút được nhiều khách hàng hơn mà còn nâng cao doanh thu và lợi nhuận.
Tăng lượng đặt phòng trực tuyến
Trong kỷ nguyên số, hành vi của khách du lịch đã có sự chuyển đổi rõ rệt. Với sự phổ biến của smartphone và các thiết bị di động, khách hàng ngày càng ưa chuộng đặt phòng trực tuyến một cách nhanh chóng và tiện lợi, bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu.
Công cụ quản lý kênh bán phòng giúp cơ sở lưu trú tận dụng tối đa xu hướng này bằng cách cho phép đồng bộ thông tin lên nhiều OTA. Nhờ đó, khách hàng dễ dàng tìm thấy và so sánh giá cả của bạn với các đối thủ cạnh tranh, từ đó tăng khả năng lựa chọn và đặt phòng.
Xem thêm: 7 Lý do đặt phòng trực tiếp (Direct Booking) sẽ phát triển mạnh từ năm 2024
Giúp khách sạn đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả
Hệ thống quản lý kênh bán phòng (CMS) cung cấp cho khách sạn cái nhìn tổng quan về hiệu suất kinh doanh, giúp xác định các kênh OTAs mang lại nhiều đặt phòng nhất, loại phòng nào bán chạy hơn, và lợi nhuận thu được từ từng kênh. Nhờ vào thông tin này, chủ khách sạn có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả, nhằm tối ưu hóa doanh thu và lượng phòng bán ra.
Ví dụ, với sự hỗ trợ của CMS, khách sạn có thể nhận thấy rằng phòng ban công bán chạy hơn so với các loại phòng khác cùng giá. Dựa trên dữ liệu này, khách sạn có thể điều chỉnh chiến lược giá bằng cách nâng giá phòng Balcony và giảm giá cho các loại phòng khác ít được đặt hơn. Điều này giúp tối đa hóa số lượng phòng bán ra và gia tăng doanh thu một cách hiệu quả.
Tạo một hệ thống công nghệ tích hợp liền mạch
Hệ thống CMS nếu được tích hợp với những phần mềm quản lý có sẵn tại khách sạn như hệ thống quản lý khách sạn (PMS), hệ thống quản lý doanh thu (RMS),... giúp khách sạn có trải nghiệm liền mạch. Việc này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức của đội ngũ nhân viên khách sạn.
Các công việc cập nhật thông tin lên từng hệ thống giờ đây sẽ được loại bỏ thay vào đó, chỉ cần cập nhật một lần duy nhất trên bất kỳ phần mềm nào được tích hợp trong hệ thống công nghệ của khách sạn.
Hệ thống channel manager khi được tích hợp với các phần mềm quản lý hiện có của khách sạn, như hệ thống quản lý khách sạn (PMS) và hệ thống quản lý doanh thu (RMS),... sẽ mang đến trải nghiệm liền mạch và hiệu quả.
Việc này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của đội ngũ nhân viên khách sạn bằng cách loại bỏ nhu cầu cập nhật thông tin trên từng hệ thống riêng lẻ.
Thay vào đó, bạn chỉ cần thực hiện cập nhật một lần duy nhất trên bất kỳ phần mềm nào trong hệ thống công nghệ tích hợp của khách sạn.
Tìm hiểu thêm về xu hướng sử dụng giải pháp công nghệ cho vận hành khách sạn tại đây
Phân tích hiệu suất
Phần mềm CMS giúp các khách sạn theo dõi hiệu quả kinh doanh trên từng nền tảng đặt phòng trực tuyến (OTA). Nhờ đó, khách sạn có thể dễ dàng xác định được kênh nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất.
Tuy nhiên, một số phần mềm CMS sẽ giới hạn số lượng OTA mà khách sạn có thể kết nối, trong trường hợp bạn muốn bán phòng trên các kênh OTA ngoài danh sách này bạn sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng cho CMS.
Việc phân tích hiệu suất bán phòng giúp khách sạn tập trung đầu tư vào những kênh hiệu quả nhất, từ đó tối ưu hóa chi phí và tăng doanh thu.
Cải thiện nhận diện thương hiệu
Hệ thống CMS không chỉ là công cụ quản lý phòng trống và giá cả mà còn là chìa khóa giúp khách sạn nâng cao nhận diện thương hiệu. Bằng cách kết nối với nhiều kênh OTA, CMS giúp khách sạn xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm của khách hàng, từ đó mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng khả năng hiển thị. Việc này góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng.
Không chỉ gói gọn trong thị trường nội địa, CMS còn có khả năng tích hợp với hệ thống GDS, giúp khách sạn tiếp cận khách hàng toàn cầu. Điều này đặc biệt hữu ích cho các khách sạn muốn nâng cao nhận diện thương hiệu quốc tế, thu hút khách du lịch quốc tế, bao gồm cả các doanh nhân và nhóm du lịch lớn.
Khám phá thêm về các tính năng của phần mềm CMS tại bài viết: 6 Tính năng cần có của phần mềm quản lý CMS
Kết luận
Phần mềm quản lý kênh bán phòng (CMS) sẽ còn tiếp tục tác động mạnh mẽ đến ngành khách sạn. GoHost mong rằng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin về lợi ích mà phần mềm này mang lại, giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn phần mềm CMS phù hợp cho khách sạn của mình.
Theo dõi GoHost Blogs để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích dành cho ngành dịch vụ lưu trú, chúc bạn thành công