Đây là số liệu được tổng hợp, dịch và biên soạn lại bởi GoHost từ Rankbreeze, một trang chuyên về nghiên cứu dữ liệu Airbnb và cung cấp phần mềm tối ưu hóa để hỗ trợ các chủ nhà Airbnb cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
Trong quá trình nghiên cứu này, họ đã phân tích chi tiết hơn 29,244 danh sách bất động sản với hơn 1,49 triệu trang trên Airbnb để thu thập thông tin và đưa ra các gợi ý nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Airbnb.
Thông tin cụ thể về các số liệu nghiên cứu:
Số lượng trang tìm kiếm đã phân tích: 1,49 triệu trang
Số danh sách bất động sản duy nhất: 29.244 danh sách
Định nghĩa: Trang hàng đầu (Trang 1-3), Trang giữa (Trang 4-6), Trang cuối (Trang 7-15)
Thời gian nghiên cứu và xuất bản: Quý 3-4, năm 2023
Sau khi tiến hành 1,49 triệu tìm kiếm, kết quả thực tế đã chứng minh rằng Listing của bạn nên có ít nhất 31 hình ảnh chất lượng và hấp dẫn.
Biểu đồ dưới đây cho thấy rằng hầu hết các danh sách xếp hạng hàng đầu có từ 30 đến 60 hình ảnh. Hơn nữa, biểu đồ cũng chỉ ra rằng các Listing xếp hạng hàng đầu thường có nhiều hình ảnh hơn so với các Listing xếp hạng thấp.
Ví dụ, giữa 2 Listing có các đặc tính tương tự, Listing có nhiều hình ảnh thường được ưu tiên xếp hạng cao hơn. Lưu ý: Bất kể bạn có bao nhiêu hình ảnh, hình ảnh của bạn cần phải hấp dẫn và chất lượng từ trước. Nếu không, việc tuân thủ quy tắc này sẽ không có tác dụng!
Thông thường, việc có mô tả dài sẽ được ưu tiên hơn. Tuy nhiên, trung bình số từ cho các Listing xuất hiện ở Trang 1 trên Airbnb là 3100 ký tự, tương đương khoảng 660 từ.
Biểu đồ dưới đây cho thấy rằng 50% Listing nằm trong 3 trang đầu tiên của một thành phố thường có mô tả có độ dài từ 1580 đến 4055 ký tự. Ở mức thấp nhất, 1580 ký tự có thể tương đương khoảng 344 từ, và 4055 ký tự có thể tương đương 882 từ.
Để Mô tả Listing trên Airbnb của bạn thu hút và leo top, bạn nên viết từ 350 đến 880 từ. Tất nhiên, bạn có thể đạt được vị trí cao hơn mà không phụ thuộc hoàn toàn vào quy tắc này, nhưng từ nghiên cứu thực tế, đa số các Listing có mô tả trong khoảng từ 350 đến 880 từ thường có cơ hội leo top hơn.
Nói chung, số lượng từ và ký tự là quan trọng, nhưng bạn cũng cần đảm bảo rằng mô tả của bạn hấp dẫn và chứa đủ thông tin để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định.
Theo Airbnb, một HOST có thể có từ 1 Listing lên đến 20,000 Listing.
Thường thấy, các tài khoản Airbnb thường chia LISTING của họ thành từng 150 Listing/Profile.
Số liệu thực tế từ 29,000 Listing (tổng hợp từ 3 thành phố: Gatlinburg, Nashville và Scottsdale tại Mỹ) cho thấy rằng HOST có 150 Listing/Profile vẫn xuất hiện Top Pages.
Kết luận, việc có nhiều LISTING/Profile không ảnh hưởng nhiều đến rank.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn kinh doanh của bạn, mình nghĩ là giữ mỗi Profile dưới 60 danh sách là tối ưu nhất.
Theo nghiên cứu ở 3 thành phố Nashville, Scottdale và Gatlinburg, nơi mà hơn 50% số Listing có áp dụng chính sách HỦY NGHIÊM NGẶT có xếp hạng cao nhất trong quá trình khách hàng tìm kiếm.
Vì vậy có thể suy đoán rằng, chính sách HỦY NGHIÊM NGẶT dường như có lợi ích trong việt giúp tăng thứ hạng trên Airbnb.
Có thể việc chủ nhà áp dụng chính sách HỦY NGHIÊM NGẶT nhưng vẫn có khả năng "nổ" booking là một dấu hiệu TỐT đối với thuật toán của Airbnb.
➝ Chính sách này còn giúp bảo vệ chủ nhà, tránh trường hợp phòng bị hủy vào phút cuối mà không có đủ thời gian để đặt lại cho khách khác, gây thiệt hại về doanh thu.
Chính sách HỦY LINH HOẠT (Flexible Cancellation Policies) cho phép khách hàng hủy đặt phòng cho đến 24 giờ trước khi đến.
➝ Đầu tiên, chính sách này KHÔNG CÓ LỢI cho chủ nhà, vì khả năng bị hủy phút cuối và không nhận được đặt phòng mới cho ngày đó là rất thấp.
Như bạn đã thấy từ số liệu ở trên, hơn 50% chủ nhà áp dụng chính sách HỦY PHÒNG NGHIÊM NGẶT và có xếp hạng ở top trang. Tuy nhiên, số liệu cũng cho thấy thực tế rằng, các LISTING có chính sách HỦY LINH HOẠT thường xuất hiện ở các trang cuối.
Chỉ có 6,2% trong số các LISTING có xếp hạng cao sử dụng chính sách HỦY LINH HOẠT, trong tổng số 1,49 triệu lượt tìm kiếm.
Cuối cùng, sau khi khám phá và phân tích số liệu chi tiết, chúng ta rút ra "4 mẹo" quan trọng nhất dưới đây, mang lại kiến thức hữu ích để tối ưu hóa trải nghiệm và vị thế của bạn trên Airbnb:
👉 Hình ảnh đóng vai trò quyết định, với ít nhất 31 hình ảnh được khuyến khích để đạt hiệu suất tốt.
👉 Mô tả chi tiết, trong khoảng 350 đến 880 từ, cũng là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý và nâng cao thứ hạng.
👉 Linh hoạt trong quản lý nhiều danh sách, nhưng giữ mỗi hồ sơ dưới 60 danh sách được xem xét là lựa chọn tối ưu.
👉 Chính sách hủy cũng đóng vai trò quan trọng, với chính sách nghiêm ngặt có vẻ hỗ trợ thứ hạng cao. Tuy nhiên, cũng cần xem xét chính sách linh hoạt và các yếu tố liên quan để đảm bảo an toàn kinh doanh và doanh thu.
🌟 Việc áp dụng những mẹo này không chỉ giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng mà còn cải thiện hình ảnh và thông tin của bạn, giúp bạn đạt được vị trí cao trong thị trường tìm kiếm sôi động của Airbnb.