13 Mẹo đơn giản giúp tăng lượng đặt phòng trực tiếp

11/10/2024 · 7 phút đọc

Đặt phòng trực tiếp (Direct Booking) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phân phối của các khách sạn độc lập. Một chiến lược xây dựng kênh đặt phòng trực tiếp hoàn hảo không chỉ giúp khách sạn giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng mà còn tăng cường công suất phòng bán ra và cải thiện đáng kể lợi nhuận.

Dưới đây Gohost sẽ mách bạn một vài tips giúp tăng lượng đặt phòng trực tiếp!

Xây dựng website đặt phòng bắt mắt thân thiện với người dùng

Trang web của khách sạn là điểm chạm đầu tiên và thu hút khách hàng tiềm năng. Hãy luôn đảm bảo rằng các hình ảnh về phòng ốc, cơ sở vật chất của khách sạn được chụp rõ nét, cho khách hàng thấy được sự hiện đại và tiện nghi của khách sạn cũng như chất lượng dịch vụ.

Đừng quên kèm theo phần mô tả/ chú thích để truyền đi thông điệp và tạo cảm hứng cho khách hàng. Bên cạnh đó, giao diện đơn giản dễ dàng thao tác và tương thích mọi thiết bị cũng là một điểm cộng lớn đối với khách sạn.

Sở hữu ngay website đặt phòng trực tiếp chỉ trong 24 giờ với chi phí vận hành chỉ 8.000 VNĐ/ngày. Với GoHost bạn hoàn toàn có thể:

  • Tạo website đặt phòng và thanh toán trực tiếp với thời gian ngắn, không cần kinh nghiệm hay kiến thức về công nghệ.

  • Website đặt phòng sẽ được đồng bộ lịch đặt phòng với Booking.com, Airbnb, và các website OTAs khác.

  • Chủ động xây dựng thương hiệu riêng thông qua các bài blog, cùng công cụ SEO.

  • Website đặt phòng trực tuyến hỗ trợ đa ngôn ngữ và live chat với khách hàng.

Liên hệ với GoHost ngay hôm nay để nhận tư vấn!

Hotline 0935 322 272

Email: hi@gohost.vn

Hiển thị đánh giá của khách đặt phòng

Đánh giá của khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và uy tín cho khách sạn. Những phản hồi tích cực từ những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ  có thể tác động mạnh mẽ đến quyết định của các khách hàng tiềm năng. Khi họ thấy được những nhận xét tốt về khách sạn trên trang web, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn về chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp.

Đánh giá được chụp trên trang web khách sạn Leo Home Suites được xây dựng bơi GoHost 

Việc hiển thị những đánh giá này không chỉ giúp nâng cao hình ảnh và uy tín của khách sạn mà còn tạo ra một hiệu ứng lan tỏa, thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Khách hàng tiềm năng thường có xu hướng tin tưởng vào những phản hồi thực tế từ người dùng hơn là các lời quảng cáo đơn thuần.

Nhờ đó, họ có thể dễ dàng hình dung ra trải nghiệm mà họ sẽ có được và đưa ra quyết định đặt phòng nhanh chóng hơn.

Trang web đa ngôn ngữ và tùy chọn thanh toán

Khách sạn của bạn không chỉ là lựa chọn của những khách hàng trong nước, mà còn có cả khách nước ngoài. Việc hỗ trợ nhiều ngôn ngữ trên trang web giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin, hiểu rõ các dịch vụ và tiện ích mà khách sạn cung cấp, cũng như thực hiện quá trình đặt phòng khách sạn mà không gặp rào cản về ngôn ngữ. Điều này không chỉ tạo ra sự thuận tiện mà còn cho thấy sự chuyên nghiệp và chu đáo của khách sạn đối với khách hàng quốc tế.

Ngoài ra, khi cung cấp đa dạng phương thức thanh toán cũng sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho khách hàng hơn. Mỗi quốc gia có những phương thức thanh toán phổ biến và ưa chuộng riêng, vì vậy việc tích hợp nhiều tùy chọn thanh toán như thẻ tín dụng, PayPal, chuyển khoản ngân hàng, hoặc các ví điện tử khác sẽ giúp khách hàng dễ dàng hoàn tất giao dịch mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào.

Sử dụng nhiều loại giá khác nhau 

Đa dạng chiến lược giá khác nhau giúp cho các khách sạn thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu, tham khảo thêm các chiến lược giá dưới đây:

Chiến lược giá dựa trên dự báo 

Khách sạn sử dụng dữ liệu và công nghệ để dự đoán nhu cầu và tình hình thị trường trong tương lai. Điều này giúp khách sạn điều chỉnh giá cả và tạo ra các ưu đãi đặc biệt vào thời điểm phù hợp, thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp.

Chiến lược ngang giá 

Chiến lược này nhằm đưa ra giá cả cạnh tranh và ổn định trên các kênh phân phối khác nhau, bao gồm cả trang web của khách sạn. Điều này giúp xây dựng niềm tin với khách hàng và khuyến khích họ đặt phòng trực tiếp thay vì thông qua các trang web trung gian.

Giá theo phân khúc khách hàng

Khách sạn tập trung vào việc định giá dựa trên tính chất và nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Bằng cách này, khách sạn có thể tạo ra các gói giá và ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từ khách du lịch gia đình đến những người đi công tác.

Mã giảm giá 

Mã giảm giá được sử dụng như một công cụ kích thích đặt phòng trực tiếp bằng cách cung cấp giảm giá đặc biệt khi khách hàng đặt phòng qua trang web của khách sạn. Điều này khuyến khích họ đặt phòng trực tiếp thay vì sử dụng các trang web trung gian.

Tìm hiểu thêm 10 chiến lược định giá phòng hiệu quả tại đây

Bao gồm các dịch vụ và tiện ích bổ sung trong quá trình đặt phòng khách sạn

Để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu, hãy cho phép khách hàng lựa chọn các dịch vụ và tiện ích bổ sung ngay trong quá trình đặt phòng khách sạn. Bằng cách này, khách hàng có thể điều chỉnh lịch trình kỳ nghỉ của mình theo nhu cầu và sở thích, tạo ra một trải nghiệm lưu trú độc đáo và đáng nhớ.

Một số tiện ích bổ sung mà bạn có thể cung cấp bao gồm bữa sáng miễn phí, dịch vụ đưa đón sân bay, dịch vụ spa,.. Hoặc có thể là các tour du lịch địa phương, trải nghiệm văn hóa tạo sự hứng thú cho khách hàng khi khám phá vùng đất mới.

Tận dụng tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là công cụ mạnh mẽ để quảng bá khách sạn của bạn. Sử dụng SEO, quảng cáo Google AdWords, và các chiến dịch email marketing để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Nội dung chất lượng và chiến lược tiếp thị đúng đắn sẽ giúp bạn nổi bật giữa hàng nghìn đối thủ khác.

Xem thêm: Xây dựng chiến lược marketing giúp tăng traffic website khách sạn

Cung cấp các kênh liên lạc trực tiếp với bạn

Trong giai đoạn tìm hiểu, du khách thường có rất nhiều câu hỏi về tiện nghi, phòng ốc, vị trí và nhiều thông tin khác của khách sạn. Để trả lời nhanh những câu hỏi này, tạo dựng niềm tin và khuyến khích họ đặt phòng trực tiếp, hãy đầu tư vào các công cụ nhắn tin cho khách trên trang website của bạn.

Các nền tảng nhắn tin cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn từ các kênh khác nhau như chatbot và messenger for business, và quản lý tất cả qua một hộp thư chung. Nhờ đó, bạn có thể xử lý các câu hỏi nhanh chóng và đơn giản hóa quá trình đặt phòng khách sạn. Bạn cũng có thể sử dụng AI hoặc các công cụ chat tự động để giảm bớt sự can thiệp của nhân viên.

GoHost hiện tại hỗ trợ người dùng chat trực tiếp thông qua các ứng dụng chat phổ biến như Whatsapp, Zalo, Facebook Messenger,... giúp việc giao tiếp với khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

 

Hình ảnh được chụp trên trang web khách sạn Leo Home Suites được xây dựng bơi GoHost

Các chương trình ưu đãi và giảm giá

Các khách sạn thường áp dụng các chiến lược giá ưu đãi và giảm giá để thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp. Điều này có thể bao gồm giá đặc biệt cho đặt phòng trực tiếp qua trang web của khách sạn, mã giảm giá thông qua các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo, ưu đãi mùa lễ và sự kiện, chương trình khách hàng thân thiết, và các gói ưu đãi đặc biệt.

Những chiến lược này giúp khách sạn thu hút và giữ chân khách hàng, tăng doanh thu khách sạn và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Đừng chỉ bán phòng, hãy bán trải nghiệm

Các khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm một nơi để lưu trú, họ muốn tìm một nhà cung cấp chỗ ở phù hợp với trải nghiệm của mình. Các báo cáo lưu trú đã chỉ ra sự thay đổi từ tiện nghi sang trải nghiệm đang là một xu hướng phổ biến trong nhu cầu khách hàng. Do đó, các nhà điều hành lưu trú không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tiện nghi mà còn hướng đến việc nâng cao trải nghiệm của khách.

Cần phải xác định rõ những điểm nổi bật của khách sạn để phối hợp như thế nào nhằm mang lại một trải nghiệm độc đáo. Sử các kênh phân phối để thúc đẩy nhiều đặt phòng trực tiếp hơn. Ví dụ khách sạn của bạn ở Đà Nẵng, hãy giới thiệu đến khách bạn có thể cung cấp dịch vụ đưa đón tại các điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Hội An

Bằng cách này, bạn sẽ tận dụng trải nghiệm độc đáo của vị trí của mình, từ đó tăng cơ hội thu hút một cơ sở khách hàng trung thành, luôn quay lại lần sau và lần sau đó nữa.

Chương trình khách hàng thân thiết

Khách hàng trung thành không chỉ đem lại doanh thu khách sạn ổn định mà còn là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của khách sạn. Bằng cách tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết với những ưu đãi đặc biệt, bạn không chỉ khuyến khích họ quay lại và đặt phòng trực tiếp mà còn tạo ra một cộng đồng đặc biệt của những người yêu thích dịch vụ của bạn.

Việc duy trì mối quan hệ chặt chẽ với những khách hàng quan trọng này không chỉ giúp tăng doanh thu khách sạn mà còn xây dựng lòng tin và uy tín cho khách sạn của bạn trong lòng cộng đồng du lịch.

Hãy tích cực hoạt động trên mạng xã hội

Mạng xã hội là kênh quảng bá hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Hãy thường xuyên cập nhật các hoạt động của khách sạn, chia sẻ hình ảnh đẹp, và tương tác với khách hàng trên các nền tảng như Facebook, Instagram, và Twitter. Sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng hơn.

 Cá nhân hóa trải nghiệm

Các hồ sơ khách hàng trong hệ thống quản lý (PMS - Property Management System) của bạn có thể chứa thông tin chi tiết như ngày sinh, kỷ niệm, và các yêu cầu đặc biệt. Bằng cách sử dụng thông tin này với phần mềm gửi tin nhắn cho khách hàng, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng và cung cấp các dịch vụ cá nhân hóa, ưu đãi đặc biệt, và giao dịch trong suốt thời gian lưu trú của họ.

Tăng cường quản lý đánh giá khách hàng

Cuối cùng, hãy chú trọng đến việc quản lý đánh giá khách hàng. Phản hồi nhanh chóng và chuyên nghiệp đối với những phản hồi tiêu cực sẽ giúp bạn cải thiện dịch vụ và duy trì uy tín. Đồng thời, việc cảm ơn và ghi nhận những đánh giá tích cực cũng là cách thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng.

Kết luận

Việc tăng lượng đặt phòng trực tiếp không chỉ phụ thuộc vào việc cung cấp giá tốt mà còn là sự kết hợp của nhiều yếu tố như trải nghiệm khách hàng, tiếp thị hiệu quả, và dịch vụ chất lượng. Bằng cách áp dụng 13 mẹo trên, GoHost hi vọng bạn sẽ tạo ra sự khác biệt và thu hút được nhiều khách hàng hơn, giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững.