Powered by Smartsupp

13 mẹo đơn giản giúp tăng lượng đặt phòng trực tiếp

John Doe
Duyen
22/02/2024 · 6 phút đọc

Khi tham gia vào các nền tảng đặt phòng trực tuyến, ít nhiều chúng ta luôn hy vọng số lượng đặt phòng qua các trang OTA như Booking, Agoda,... sẽ tăng đều theo thời gian. Tất nhiên đó là một kịch bản tốt, nhưng đồng thời chúng ta cũng phụ thuộc vào OTA.

Có bao giờ bạn nghĩ làm sao để khách sạn của mình tăng lượng đặt phòng trực tiếp? Khách hàng có tiếp cận và đặt phòng trực tiếp tới bạn?

Bên cạnh các nền tảng social như fanpage, google map … website cũng là một kênh quan trọng có ảnh hưởng đến tỉ lệ khách đặt phòng. Nếu bạn tối ưu website đủ tốt, website giúp khách hàng cảm thấy sự chuyên nghiệp của Home và từ đó giúp tăng tỉ lệ khách đặt phòng trực tiếp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 13 mẹo đơn giản giúp tăng tỉ lệ đặt phòng trực tiếp.

1 - Xây dựng website bắt mắt, thân thiện với người dùng

Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin trên google trước khi ra quyết định. Và một khi họ tìm thấy tên homestay của bạn, họ cũng sẽ tìm kiếm thêm thông tin bằng cách gõ tên homestay của bạn trên google. Nếu bạn có website, phần lớn đây sẽ là nơi mà họ click vào để tìm hiểu thêm.

Một trang web tốt là giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những gì họ đang quan tâm càng nhanh càng tốt. Thiết kế hình ảnh bắt mắt và ngôn ngữ đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng chiếm được thiện cảm của khách hàng.

Sử dụng hình ảnh đưa ra các thông điệp rõ ràng về dịch vụ, sản phẩm dành cho khách hàng. Kết hợp gắn thẻ nội dung giúp khách có thể dễ dàng xem thêm nội dung liên quan. Ngoài ra, cần lưu ý tối ưu hóa dung lượng hình ảnh và video để trang web có tốc độ tải nhanh khi xem trên điện thoại.

GoHost giúp bạn sở hữu một website thân thiện với khách hàng cho homestay hoặc khách sạn, chỗ nghỉ trong 48 giờ. Nếu bạn cần website giới thiệu về Homestay của mình, đừng quên GoHost nhé.

2 - Hiển thị đánh giá của khách 

Những đánh giá từ các khách hàng trước đó giúp trang web của bạn trở nên uy tín hơn. Đặc biệt, một số đánh giá có thể làm nổi bật lên “điểm bán hàng độc nhất” tại chổ nghĩ của bạn, hãy để chúng trên website.

Các đánh giá thông thường thường là các đoạn trích dẫn ngắn kèm tên người đánh giá, dây là một kiểu hiển thị cũ vẫn mang lại lợi ích. Và để lợi ích mang về nhiều hơn nữa bạn có thể thử đa dạng hình thức nội dung đánh giá. Hãy thử sử dụng video hoặc các nội dung video do khách tạo ra, 85% các nhà làm quảng cáo cho rằng video là một cách tốt để quảng bá thương hiệu trực tuyến.

3 - Trang web đa ngôn ngữ và tùy chọn thanh toán

Một trang web đa ngôn ngữ sẽ giúp khách hàng tiếp cận đến trang của bạn dễ dàng hơn. Song song với ngôn ngữ, thì việc thanh toán cũng là một điểm cần đặc biệt chú ý. Hãy thiết lập nhiều phương thức thanh toán khác nhau, đặc biệt là những phương thức thanh toán phổ biến. Nếu trang web của bạn không đáp ứng được hình thức thanh toán mà khách mong muốn được thanh toán có thể họ sẽ không tiếp tục đặt phòng tại chỗ nghỉ của bạn.

Nếu bạn cảm thấy việc thiết lập các phương thức thanh toán quá khó khăn, hãy thử trải nghiệm dịch vụ tại GoHost. Chúng mình đã tích hợp các phương thức thanh toán như thẻ tín dụng quốc tế, apple pay hoặc cả hình thức thanh toán sau cũng có thể lựa chọn khi thao tác trên web.

4 - Sử dụng nhiều loại giá khác nhau

Việc kết hợp nhiều loại giá khác nhau như một phần trong chiến lược quản lý doanh thu sẽ mang lại cho khách nhiều lựa chọn và linh hoạt hơn để chọn những loại giá phù hợp với nhu cầu của họ (và giúp quản lý công suất phòng của bạn tốt hơn). Ví dụ như giảm giá cho các ngày ở trong tuần và tăng nhẹ vào các ngày cuối tuần.

5 - Bao gồm các dịch vụ và tiện ích bổ sung trong quá trình đặt phòng

Tăng tỉ lệ đặt phòng trực tiếp bằng cách cá nhân hóa nhu cầu của khách. Bằng cách cung cấp các tiện ích, dịch vụ bổ sung có thể lựa chọn trong thao tác đặt phòng. Khách có thể chủ động thiết kế kỳ nghỉ của họ và bạn cũng tạo dược dấu ấn riêng biệt với khách. Đồng thời cũng mang lại doanh thu bổ sung cho chỗ nghỉ của bạn.

6 - Tận dụng tiếp thị kỹ thuật số

Thay vì dựa vào các OTA để tiếp thị, bạn sẽ phải tự mình chạy các chiến dịch tiếp thị. Bắt đầu bằng cách xem dữ liệu hệ thống quản lý chỗ nghỉ của bạn để xác định các phân khúc khách hàng có nhiều khả năng đặt phòng trực tiếp nhất.

Khi bạn đã xác định được phân khúc khách hàng của mình, hãy chọn kênh phù hợp với khách hàng của bạn.

  • Công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu (Metasearch) đây là nơi hướng tới người tiêu dùng có mục tiêu cụ thể rõ ràng nhất.

  • Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM) giúp trang web của bạn được hiển thị ở vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm.

  • Các chiến dịch truyền thông mạng xã hội như trên Facebook, Instagram giúp tiếp cận tới các đối tượng mục tiêu phù hợp. Nhóm này thường có sở thích và nhu cầu cụ thể.

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp cải thiện hiệu suất và thứ hạng trang web của bạn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

  • Tiếp thị qua email giúp thu hút khách mới và đưa thông tin về các ưu đãi dành riêng cho khách đã dùng dịch vụ bên bạn.

Và hãy luôn ghi nhớ hoạt động tiếp thị đòi hỏi phải thử nghiệm và tối ưu hóa để xem điều gì hiệu quả nhất. Luôn luôn cập nhật và liên tục cải tiến các kênh tiếp thị của bạn.

7 - Cung cấp các kênh liên lạc trực tiếp với bạn

Trong giai đoạn khám phá (bạn có thể tìm hiểu thêm về 5 giai đoạn đặt phòng của khách du lịch để hiểu hơn về hành vi đặt phòng của khách), khách du lịch thường có rất nhiều câu hỏi về tiện nghi, phòng, vị trí của cơ sở lưu trú. Khách sẽ tăng sự hài lòng, sự tin tưởng khi bạn có một tốc độ phản hồi nhanh. Vậy cách làm là như thế nào?

Bạn có thể xây dựng một guidebook (hướng dẫn du lịch). Trong đó, bạn sẽ đề cập sẵn các thông tin khách thường hỏi và gởi thông tin này để khách sau khi khách đặt phòng. Bạn có thể liên hệ với chúng mình đề được hỗ trợ nếu bạn cần xây dựng guidebook (hướng dẫn du lịch). Hoặc bạn cũng có thể gửi lời chào mừng sau khi khách đặt phòng, bạn có thể xem thêm hướng dẫn về cách viết lời chào mừng làm “ấm lòng” khách đến tại đây.

8 - Các chương trình ưu đãi và giảm giá

Bạn có thể tạo các chương trình ưu đãi và hiển thị nó trên website hoặc fanpage. Các giá ưu đãi đặc biệt chỉ có thể nhận được khi đặt tại trang web hoặc khi khách đặt trực tiếp qua fanpage của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng đặt phòng trực tiếp hơn.

Cách tạo ưu đãi về giá có tính hiệu quả cao:

  • Giới hạn thời gian: tạo cảm giác cấp bách và họ sẽ không muốn bỏ lỡ chương trình ưu đãi này. Việc này kích thích hành vi đặt phòng ngay.

  • Chương trình giới thiệu: cung cấp giảm giá cho các khách hàng giới thiệu bạn bè, người quen đến trang web của bạn.

  • Khách hàng thân thiết: là ưu đãi dành cho các khách hàng quay lại chỗ nghỉ của bạn.

Tạo chương trình khuyến mãi rất phù hợp khi bạn cần lấp đầy chỗ trống nhanh chóng nhưng không nên sử dụng liên tục.

9 - Đừng chỉ bán phòng, hãy bán trải nghiệm

Khách du lịch ngày nay không chỉ tìm kiếm một nơi lưu trú mà còn muốn tìm một nơi cung cấp chỗ ở phù hợp với trải nghiệm mà họ đang tìm kiếm. Trải nghiệm là xu hướng chính và hãy thoát khỏi tâm lý về việc chỉ cung cấp các tiện nghi. Hãy tập trung vào nỗ lực nâng cao trải nghiệm cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội, môi trường và kinh tế của khách.

Ví dụ nếu chỗ nghỉ của bạn ở biển hãy cung cấp các dịch vụ lặn ngắm hoặc các tour trải nghiệm câu cá,... Càng có nhiều hoạt động tăng sự trải nghiệm dành cho khách, chỗ nghỉ của bạn sẽ càng có cơ hội được khách chọn khi quay lại.

10 - Chương trình khách hàng thân thiết

Thu hút các khách hàng cũ thông qua tiếp thị email, chương trình thành viên thân thiết. Khách hàng đã hài lòng về chỗ nghỉ của bạn và điều bạn cần làm là cho họ thêm một lý do để chọn bạn khi họ quay lại. Ví dụ như về mức chiết khấu 15% cho khách quay trở lại.

11 - Hãy tích cực hoạt động trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một phần không thể thiếu hiện nay. Trang web đặt phòng của bạn có thể được liên kết với trang facebook thương hiệu. Khách hàng có thể đề cập tới bạn khi họ chia sẻ những hình ảnh về chuyến đi. Mạng xã hội là một cách hiệu quả và đơn giản để bạn xây dựng hình tượng thân thiện và ấm cúng về chỗ nghỉ của bạn. Khách hàng ngày nay thường sẽ cảm thấy tin tưởng hơn nếu bạn có một fanpage và thông điệp bạn đưa ra chạm tới “cảm xúc” của họ.

12 - Cá nhân hóa trải nghiệm

Một chuyến đi tốt khi khách có cảm giác ngôi nhà này được tạo riêng ra dành cho họ. Bạn hãy chủ động liên hệ trực tiếp khi khách đặt phòng và tạo ra các nội dung trên facebook làm họ có cảm giác đây là nơi dành cho họ. Nếu bạn đã biết khách hàng của mình là ai, bạn có thể tạo ra một số dịch vụ cá nhân dựa trên những thông tin đó. Ví dụ như chỗ nghỉ của bạn có cung cấp bữa sáng và khách của bạn là người ăn chay. Hãy chuẩn bị một bữa sáng chay thanh đạm, chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng cũng đủ làm khách ấn tượng và cảm thấy bạn là một người chủ nhà có sự quan tâm tới khách.

13 - Tăng cường quản lý đánh giá khách hàng

Bạn đã chăm sóc khách rất tận tình nhưng sẽ không ai biết nếu khách không để lại đánh giá. Vì thế có một quy trình thu thập và quản lý các đánh giá cũng rất quan trọng. Hãy cân nhắc thời gian gửi bản đánh giá và xin phản hồi không quá lâu so với thời gian khách kết thúc lưu trú tại chỗ của bạn.

Kiểm tra đánh giá trên trang web, các kênh OTA thường xuyên. Hãy phản hồi hết các đánh giá. Khách hàng sẽ tự xây dựng niềm tin khi đọc được những phản hồi tốt đến từ những vị khách trước của bạn.

Kết luận

Bạn có thể áp dụng những mẹo này để giúp chỗ nghỉ của bạn tăng lượng đặt phòng trực tiếp và giảm phụ thuộc vào các kênh OTA. Đồng thời, mang lại lợi nhuận tốt hơn cho chỗ nghỉ của bạn. Tuy nhiên, bạn phải luôn lưu ý rằng đôi khi phí hoa hồng bạn trả cho OTA sẽ thấp hơn chi phí cho những chiến dịch tiếp thị riêng lẻ. Vì vậy hãy luôn theo dõi chi phí và thử nghiệm các cách khác nhau để tăng tỉ lệ đặt phòng trực tiếp. Và không ngừng cập nhật và bổ sung các công nghệ vào trang web của bạn để tăng sự hài lòng khi trải nghiệm của khách hàng.

Duyen

Airbnb Superhost
4.95
4 năm kinh nghiệm Airbnb với 4.95 rating từ 480 lượt đánh giá