Tích hợp công cụ đánh giá vào website khách sạn

John Doe
Duyen
01/08/2024 · 4 phút đọc

Dựa theo một khảo sát của Tripadvisor (Công ty du lịch Hoa Kỳ chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch), có đến 81% du khách đọc các đánh giá về khách sạn trước khi họ quyết định đặt phòng tại đó. Đó là lý do tại sao bạn nên tích hợp công cụ đánh giá vào website khách sạn của mình, cùng GoHost tìm hiểu kỹ hơn về công cụ này ở phần bên dưới nhé.

Đánh giá khách hàng là gì?

Đánh giá của khách hàng (hay còn gọi là review) được định nghĩa là thông tin, bao gồm cả ấn tượng và gợi ý, mà khách hàng chia sẻ về trải nghiệm của họ tại một cơ sở lưu trú. Những đánh giá này nhằm truyền đạt mức độ hài lòng của khách hàng trong suốt thời gian lưu trú, bất kể là tích cực hay tiêu cực.

Đánh giá của khách hàng cho thấy mức độ hài lòng và sự trung thành của họ. Thường bao gồm toàn bộ trải nghiệm của khách tại khách sạn, từ khi nhận phòng cho đến khi trả phòng. Vì vậy, nhiều khách sạn tích cực thu thập các đánh giá  này và coi nó là một chỉ số quan trọng để cải thiện dịch vụ (chỉ số đo lường hiệu suất chính - KPI).

Tầm quan trọng của đánh giá khách hàng trong ngành khách sạn

Đánh giá của khách hàng đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng uy tín và thúc đẩy doanh thu cho ngành khách sạn. Việc tích hợp công cụ đánh giá hiệu quả vào website khách sạn mang lại vô số lợi ích to lớn, giúp bạn thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận.

Nâng tầm uy tín và độ tin cậy

Đánh giá chân thực từ những trải nghiệm thực tế là minh chứng cụ thể cho chất lượng dịch vụ của khách sạn. Khi khách hàng tìm kiếm đánh giá từ những người từng lưu trú tại khách sạn họ sẽ có nhiều lòng tin hơn, đưa ra quyết định đặt phòng nhanh chóng.

Khi khách hàng có trải nghiệm tốt với chất lượng dịch vụ của khách sạn, họ sẽ để lại đánh giá tốt và giới thiệu khách sạn cho nhiều người biết hơn nữa. Điều này giúp củng cố uy tín, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành, thu hút sự chú ý và lựa chọn ưu tiên của khách hàng.

Tăng tỷ lệ đặt phòng trực tiếp

Đánh giá tích cực không chỉ thu hút khách hàng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khách hàng có xu hướng đặt phòng ngay sau khi đọc được những phản hồi tốt về khách sạn, giúp rút ngắn quy trình đặt phòng và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Điều này đồng nghĩa với việc khách sạn có thể tận dụng tối đa lưu lượng truy cập vào website để chuyển đổi thành các giao dịch đặt phòng thành công.

Tính năng đánh giá được tích hợp trên website đặt phòng của Scentocean Danang Beach

Một lợi ích quan trọng khác của việc tích hợp công cụ đánh giá là giúp giảm chi phí hoa hồng cho các bên trung gian như các trang web đặt phòng. Khi khách hàng đặt phòng trực tiếp qua website của khách sạn, chi phí này sẽ được tiết kiệm đáng kể, từ đó gia tăng lợi nhuận cho khách sạn.

Tham khảo cách tăng lượng đặt phòng trực tiếp tại đây

Một cách Marketing hiệu quả

Đánh giá tích cực là minh chứng rõ ràng cho chất lượng dịch vụ của khách sạn. Việc hiển thị các đánh giá này trên blog của website và các bài viết trên mạng xã hội không chỉ giúp xây dựng uy tín và danh tiếng mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới, đồng thời giữ chân khách hàng cũ.

Bên cạnh đó những đánh giá tiêu cực cũng mang đến cơ hội cho bạn sửa sai và nhìn nhận lại chất lượng dịch vụ của mình, từ đó cải thiện chất trải nghiệm khách hàng. Sử dụng đánh giá khách hàng để xây dựng chiến lược marketing trong ngành khách sạn không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn có thể củng cố hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.

Xem thêm: Làm thế nào để website Khách Sạn của bạn nổi bật trên Google

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Để tăng uy tín thương hiệu cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ, việc khuyến khích khách hàng có thể giúp bạn thực hiện được những điều đó. Dưới đây là một số bí quyết hiệu quả giúp bạn "mở khóa" nguồn tài nguyên quý giá này:

Sau khi khách hoàn tất đặt phòng, hãy gửi một email cảm ơn bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn khi đã lựa chọn khách sạn của bạn để lưu trú. Thêm vào đó bạn nên khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của mình bằng cách để lại đánh giá trên website hoặc các nền tảng mạng xã hội khác.

Một lời nhắc nhở tinh tế kèm theo link dẫn đến website khách sạn để khách hàng thuận tiện truy cập là điều cần thiết. Về phần website, nên thiết kế nút đánh giá nổi bật, dễ nhìn thấy để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Tặng voucher giảm giá cho lần đặt phòng tiếp theo hoặc dịch vụ khác của khách sạn cho những khách hàng để lại đánh giá tích cực. Điều này không chỉ khuyến khích khách hàng viết đánh giá mà còn tăng khả năng họ sẽ quay lại.

Xem thêm: 5 Chiến lược giao tiếp làm tăng sự hài lòng của khách hàng

Hướng dẫn tích hợp công cụ đánh giá vào website khách sạn

Xác định vị trí hiển thị đánh giá: Chọn nơi trên website mà bạn muốn hiển thị đánh giá, ví dụ như trang chủ, trang thông tin phòng, hoặc một trang riêng biệt dành cho đánh giá.

Lựa chọn công cụ đánh giá: Dựa vào các yếu tố như tính năng, chi phí, và khả năng tương thích với website, chọn một công cụ đánh giá phù hợp.

Đăng ký và cài đặt công cụ: Theo hướng dẫn từ nhà cung cấp, đăng ký tài khoản và tiến hành cài đặt công cụ đánh giá trên website của bạn.

Tùy chỉnh giao diện đánh giá: Tùy chỉnh thiết kế và cách hiển thị của công cụ đánh giá sao cho phù hợp với phong cách và màu sắc của website.

Kiểm tra tính năng phản hồi: Đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng gửi đánh giá và công cụ có khả năng thu thập thông tin một cách hiệu quả.

Đảm bảo tính tương thích di động: Kiểm tra xem công cụ đánh giá có hiển thị tốt trên các thiết bị di động hay không, vì nhiều khách hàng sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để truy cập internet.

Triển khai và theo dõi: Sau khi tích hợp, triển khai công cụ đánh giá và theo dõi sự hoạt động của nó để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru.

Xem thêm: Xu hướng sử dụng giải pháp công nghệ thông minh khi vận hành Khác

Kết luận

Nhìn chung, đánh giá của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh và uy tín của khách sạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu thêm những lợi ích khi tích hợp tính năng đánh giá vào website khách sạn

Duyen

Airbnb Superhost
4.95
4 năm kinh nghiệm Airbnb với 4.95 rating từ 480 lượt đánh giá